N. Huyền

N. Huyền

Vì sao phố cà phê đường tàu ở Hà Nội tái diễn cảnh đông đúc?

Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) đề xuất di dời tuyến đường sắt ra khỏi nội đô.

Ô tô ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng thu phí

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Lập hội đồng thẩm định dự án đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh nối với Trung Quốc

Bộ GTVT vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đường sắt đón đoàn 400 khách Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Chiều  21/11, đường sắt Việt Nam đón 400 khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Giáo viên dạy lái ô tô bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khi nào?

Giáo viên dạy thực hành lái xe bị thu hồi chứng chỉ nếu có hành vi gian lận để được tham dự tập huấn, kiểm tra cấp chứng chỉ.

Những phương tiện bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình

Ô tô kinh doanh vận tải chở người từ 8 chỗ trở lên, xe đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình, thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái.

Phát hiện túi xách chứa nhiều loại tiền ở sân bay Nội Bài

Nhân viên xe đẩy tại sân bay Nội Bài phát hiện một túi xách bên trong chứa nhiều loại tiền nhưng không có giấy tờ tùy thân của chủ nhân.

Cần nhập khẩu lao động chất lượng cao làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Theo kế hoạch, 2 năm nữa dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ khởi công. Để đào tạo 1 kỹ sư cần tới 7- 8 năm, do đó có ý kiến cho rằng cần tính đến nhập khẩu lao động chất lượng cao.

Làm đường sắt tốc độ cao: Doanh nghiệp Việt không liên kết sẽ thua trên sân nhà

Bàn về triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho rằng, nếu doanh nghiệp Việt không liên kết, tự đầu tư công nghệ sẽ thua trên chính sân nhà.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Việt Nam có làm chủ công nghệ?

Chuyển giao công nghệ làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam không chỉ dừng lại ở làm chủ khai thác vận hành mà phải bao gồm sản xuất, lắp đặt trang thiết bị, công nghệ cốt lõi như tàu điện, đường ray và hệ thống tín hiệu.