Giao xe cho ‘quái xế’ gây tai nạn chết người, cha mẹ vướng vòng lao lý

Thiếu giám sát, không quản lý khi giao xe cho con chưa đủ tuổi cầm lái đua xe gây tai nạn chết người, cha mẹ không chỉ phải chi trả tiền bồi thường mà có thể đối diện án tù lên tới 7 năm.

Hai khách nước ngoài quên nhiều ngoại tệ cùng tài sản trên tàu hỏa

Do bất cẩn, hai khách nước ngoài đã bỏ quên tài sản chứa hàng trăm đô la cùng nhiều tài sản, giấy tờ quan trọng trên tàu hỏa.

Việt Nam là quốc gia sử dụng xe máy cao nhất thế giới

Theo ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, tính đến tháng 9, cả nước đã có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.

Cục Đường bộ Việt Nam nêu lý do xoá chữ 'Sơn Hải bảo hành 10 năm' trên cao tốc

Nhà thầu Sơn Hải gắn dòng chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật.

Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai- Quảng Ninh gần 184 nghìn tỷ đồng

Trên cơ sở phương án quy hoạch, tư vấn đã tính toán nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh 183,856 nghìn tỷ đồng.

Tàu hàng bị trật bánh khi qua đèo Hải Vân ở Đà Nẵng

Trong lúc qua đèo Hải Vân (Đà Nẵng), tàu hoả chở hàng bị trật bánh 3 toa xe. Đến sáng nay (2/11), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên toàn tuyến còn rất nhiều

Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam do Hội đồng thẩm định Nhà nước thuê đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến vẫn còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài của tuyến là quá lớn.

Lý do hai công ty vận tải đường sắt bị 'xoá sổ'

CTCP Vận tải Đường sắt được thành lập trên cơ sở hợp nhất CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội và CTCP Vận tải Đường sắt Sài Gòn.

Tài xế xe khách phải mang theo biển báo hiệu nguy hiểm

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu lái xe phải nghiên cứu quy tắc giao thông trên đường cao tốc để áp dụng cho phù hợp và mang theo biển báo hiệu nguy hiểm để sử dụng khi cần thiết.

Để giảm thải khí nhà kính, xe điện phải sớm chiếm 1/3

Để giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Giao thông vận tải đặt ra lộ trình đến năm 2030, ô tô điện đạt tỷ lệ 30%; xe máy điện chiếm 22% tổng số xe máy sử dụng. Năm 2025, bắt đầu sử dụng xe buýt điện.