Tô Văn Trường

Tô Văn Trường

Để thực sự xứng đáng là Thành phố mang tên Bác

Kỷ niệm ngày 30/4 năm nay là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường đã đi qua, bên cạnh những thành công đã đạt được, cần nhìn nhận các nút thắt và rào cản chủ yếu đang làm chậm sự phát triển bền vững của Thành phố mang tên Bác kính yêu.

‘Nồng nàn tâm huyết thưa thành quả’

Sự thật là không ai trong chúng ta biết được mình sẽ sống đến lúc nào cho nên ai cũng mong muốn có được cuộc sống tràn ngập tình yêu thương bằng cách càng cho đi nhiều thì càng nhận lại nhiều.

TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

Từ Luật Hồi tỵ đến việc luân chuyển cán bộ

Luật Hồi tỵ đến nay vẫn còn tính thời sự, việc nghiên cứu để ban hành những quy định có ý nghĩa như Luật Hồi tỵ rất cần thiết. Luật này sẽ góp phần chống tham nhũng tận gốc, chống tiêu cực trong công tác cán bộ, làm trong sạch bộ máy Nhà nước.

Một câu hỏi chung cho các dự án đường sắt cao tốc

Việt Nam đang dần gỡ bỏ được nút thắt về cơ sở hạ tầng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng như cao tốc đường bộ Bắc – Nam, cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhất là lên kế hoạch cho dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Pháp bất vị thân

Chúng ta là nền kinh tế chuyển đổi, từ kinh tế một thành phần trước Đổi mới, sang kinh tế nhiều thành phần ngày nay. Vì vậy, hệ thống thể chế chưa theo kịp quá trình chuyển đổi bên trong và hội nhập sâu rộng.

Suy nghĩ về trọng dụng nhân tài

Lịch sử nước ta đã có biết bao bài học về việc lãnh đạo biết trọng dụng trí thức, hiền tài, nhờ đó mà công cuộc bảo vệ Tổ quốc, chống ngoại xâm và xây dựng đất nước rất phát triển.

Tản mạn trước thềm năm mới 2024

Năm 2023 khép lại với nhiều khó khăn, nghĩ về thế sự trước thềm năm mới 2024, không tránh khỏi suy tư “người có số, nước có vận”.

Hồ Ka Pét từ góc nhìn thực tế

Nhờ có tiếng nói trên công luận mà những người có trách nhiệm liên quan đến chủ trương và kế hoạch xây dựng hồ chứa nước Ka Pét ở Bình Thuận có cơ hội giải trình về hồ Ka Pét. Đây là câu chuyện nhạy cảm, thú vị về khoa học, thực tiễn và nhân văn.