Theo Sky News, ông Roman Starovoit - Thống đốc vùng Kursk đã chia sẻ hình ảnh về các công trình chống xe tăng bằng bê tông được lắp đặt trên cánh đồng. Tình báo Anh cũng cho biết, gần đây Nga bắt đầu mở rộng các vị trí phòng thủ dọc biên giới với Ukraine và ở sâu trong vùng Belgorod. 

Bộ Quốc phòng Anh nhận định, ít nhất là từ tháng 4, nhiều đường hào đã được đào ở Belgorod song cơ quan này cho rằng các công trình mới có lẽ là hệ thống phức tạp hơn, được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công. 

Trước đó, trong hai ngày đầu tuần, hai căn cứ không quân của Nga là Engels và Dyagilevo cùng một sân bay ở vùng Kursk đã bị máy bay không người lái tấn công. Vụ tấn công được cho là do Ukraina tiến hành dù Kiev không xác nhận.  

Ảnh: Telegram
Ảnh: Telegram
Ảnh: Telegram

Ukraine công bố con số thương vong của Nga

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, từ 24/2 tới 7/12, có 92.740 binh sĩ Nga đã thiệt mạng, 2.935 xe tăng và 5.909 xe chiến đấu bị phá hủy. Nga chưa bình luận về thông tin từ phía Ukraine.

Tuần trước, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak nói, các lực lượng vũ trang nước này đã mất 13.000 binh sĩ trong cuộc xung đột với Nga. Tuyên bố này được cho là ước tính đầu tiên của Ukraine về số binh sĩ thiệt mạng kể từ cuối tháng 8, khi người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, đã có gần 9.000 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Theo Sky News, thương vong trên chiến trường là không thể xác minh. Tháng trước, tướng Mỹ Mark Milley cho biết khoảng 100.000 binh sĩ Nga và 100.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi xung đột nổ ra.