Theo TASS, trong ngày 6/12 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã tập kích nhiều doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự, chỉ huy quân sự, hệ thống kiểm soát và các cơ sở khác của Ukraine trong thời gian qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

Ông Shoigu tuyên bố, Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu 8.300 binh sĩ, 5 máy bay quân sự, 10 trực thăng, 149 xe tăng và hơn 300 xe chiến đấu bọc thép của lực lượng Ukraine trong tháng 11.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Shoigu nói Nga sẽ thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia trước các đợt pháo kích của Ukraine.

Nga và Ukraine trao đổi 60 tù binh

Theo Reuters, trong ngày 6/12 (giờ địa phương), Nga và Ukraine đã thực hiện trao đổi 60 tù binh cho mỗi bên, bao gồm nhiều binh lính phòng thủ tại thành phố Mariupol.

Tù binh Ukraine trong đợt trao đổi 6/12. Anh: Reuters

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết, những người được trả tự do đợt này có cả những người từng cầm cự ở nhà máy thép Azovstal. "Trong danh sách 60 người trở về hôm nay có 34 người ở Mariupol, 14 người từ Azovstal. Một số bị thương và sẽ nhận được mọi sự trợ giúp cần thiết ở Ukraine", ông Yermak nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 60 binh lính Nga được trả tự do sẽ được chuyển tới thủ đô Moscow để nhận sự chăm sóc y tế và hỗ trợ tâm lý cần thiết.

Hungary từ chối huấn luyện binh sĩ Ukraine

Theo RT, trong ngày 6/12 (giờ địa phương), Quốc vụ khanh về quan hệ đối ngoại của Hungary Tamas Menczer cho biết, nước này sẽ không cung cấp bất kỳ hoạt động huấn luyện nào cho lực lượng Ukraine.

Binh lính Ukraine huấn luyện ở Tây Ban Nha. Ảnh: RT

"Một số thành viên EU đang huấn luyện binh sĩ Ukraine, nhưng chuyện đó sẽ không xảy ra ở Hungary. Budapest nói không với điều này, chúng tôi muốn tiến tới hòa bình, không phải xung đột”, ông Menczer nói.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói rằng EU nên đánh giá lại các biện pháp trừng phạt với Nga nếu muốn vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng.

Thêm sứ quán Ukraine ở Romania, Đan Mạch nhận thư lạ

Theo Guardian, trong ngày 6/12, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba thông báo, các sứ quán Ukraine tại Romania và Đan Mạch đã nhận được vài phong bì thư tẩm trong chất lỏng màu đỏ.

Ngoại trưởng Kuleba cho rằng đây là một chiến dịch đe dọa nhằm tạo ra sự khủng hoảng, bắt đầu từ vụ "bom thư" ở Madrid rồi chuyển sang các bưu kiện có mắt động vật. Tính tới nay, đã có 23 bưu kiện đe dọa gửi tới các sứ quán Ukraine ở 14 quốc gia.

Việt Dũng