SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Anh viện trợ ‘lớn chưa từng có’ cho Ukraine, 25.000 quân Nga bao vây Chasiv Yar

Thủ tướng Anh Rishi Sunak vừa công bố việc nước này sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự “lớn chưa từng có” cho Ukraine.

Ukraine dừng mọi dịch vụ lãnh sự cho nam giới ở độ tuổi quân dịch tại nước ngoài

Các cơ quan sứ quán của Ukraine sẽ tạm thời đình chỉ mọi dịch vụ cho nam công dân trong độ tuổi quân dịch từ 18 – 60 tuổi ở nước ngoài, đồng nghĩa họ sẽ chỉ có thể xin cấp giấy tờ khi trở về nước.

Xung đột Nga-Ukraine kết thúc vào cuối năm 2025?

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đưa ra dự đoán về giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine và cho biết giao tranh có thể kết thúc vào cuối năm 2025.

Mỹ sẽ gửi tên lửa ATACMS cho Ukraine, Nga tuyên bố giành thêm làng ở Donetsk

Tổng thống Zelensky xác nhận Mỹ sẽ gửi tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine. Nga tuyên bố kiểm soát làng Novomikhailovka ở Donetsk, nhưng Ukraine đã bác bỏ thông tin này.

Tháp truyền hình Ukraine gãy đôi vì đòn tập kích của Nga

Phía Nga đã thành công tập kích một tháp truyền hình của Ukraine, vốn được sử dụng như ăng ten liên lạc cho các hệ thống phòng không.

Mỹ duyệt gói viện trợ lớn, tình hình xung đột Nga – Ukraine thay đổi thế nào?

Nga giành được một số ưu thế, khi Ukraine rơi vào cảnh hết đạn pháo. Song việc Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ mới 61 tỷ USD cho Kiev có thể làm xoay chuyển tình hình.

Ukraine dự báo tháng Năm khó khăn, bắt gián điệp Nga ở Kiev

Lãnh đạo Cơ quan Tình báo Ukraine nói rằng quân đội nước này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn từ giữa tháng Năm. Cục An ninh Ukraine bắt giữ một gián điệp Nga ở Kiev.

Nga khẳng định có cơ sở để tịch thu tài sản của phương Tây

Nga hiện có cơ sở để tịch thu tài sản của phương Tây sau khi Hạ viện Mỹ thông qua luật cho phép chuyển tài sản bị tịch thu của Nga cho Ukraine.

Mỹ chuyển vũ khí thần tốc tới Ukraine bằng cách nào?

Nhờ có mạng lưới kho dự trữ ở châu Âu, Mỹ có thể nhanh chóng chuyển vũ khí tới Ukraine ngay sau khi gói viện trợ bổ sung trị giá hơn 60 tỷ USD được thông qua.

NATO thừa nhận quân nhân hoạt động ở Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Soltenberg cho hay, các quốc gia thành viên NATO có quân nhân đồn trú tại đại sứ quán của họ ở thủ đô Kiev để thực hiện chức năng cố vấn.

Ông Zelensky tin Kiev có thể thắng, Nga trưng bày xe tăng Đức thu giữ ở Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lạc quan rằng đất nước của ông có thể chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga nhờ viện trợ quân sự của các nước đồng minh.

EU họp bàn về phòng không cho Ukraine và trừng phạt Iran

Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Luxembourg hôm nay (22/4) để thảo luận về việc củng cố hệ thống phòng không cho Ukraine và mở rộng các biện pháp trừng phạt Iran.

Ukraine phá hủy tàu cứu hộ Nga, Elon Musk lo thiếu chiến lược thoát xung đột

Quân đội Ukraine tuyên bố đã tấn công và gây hư hại cho một tàu cứu hộ lâu đời của Nga ở Sevastopol, tổng hành dinh của Hạm đội Biển Đen Nga trên bán đảo Crưm.

Tăng cường tấn công lãnh thổ Nga, quân đội Ukraine đang sử dụng những UAV nào?

Ukraine đang dựa vào nhiều loại máy bay không người lái (UAV) để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Nga giành thêm kiểm soát ở Donetsk, báo Ukraine nói tàu ở Crưm bị tấn công

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu Yug vừa giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bogdanovka ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

Nga cảnh báo viện trợ Mỹ sẽ làm hại Ukraine

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, việc hạ viện Mỹ phê duyệt viện trợ an ninh cho Ukraine sẽ dẫn tới con số thiệt hại và tử vong lớn hơn trong cuộc xung đột tại nước này.

Mỹ đưa thêm cố vấn quân sự tới Ukraine

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu Tướng Pat Ryder cho biết, Mỹ đang xem xét gửi thêm cố vấn quân sự tới đại sứ quán nước này ở Ukraine.

Xe tăng Mỹ giá 10 triệu USD dễ dàng bị UAV 500 USD của Nga tiêu diệt

Những chiếc xe tăng M1 Abrams đắt tiền mà Mỹ chuyển giao cho Ukraine đang ngày càng trở thành mục tiêu của các máy bay không người lái (UAV) của Nga có giá chỉ bằng một phần nhỏ.

Hạ viện Mỹ duyệt dự luật viện trợ Ukraine, Lithuania giao máy bay cho Kiev

Hạ viện Mỹ hôm 20/4 (giờ Washington DC) đã thông qua dự luật viện trợ dành cho nước ngoài có trị giá 95 tỷ USD, trong đó có gần 61 tỷ USD cho Ukraine.

Lựu pháo M777 bị hạ do binh sĩ Ukraine làm lộ vị trí

Nhóm binh sĩ Ukraine không biết rằng hành động khai hỏa pháo M777 của họ đã bị một máy bay không người lái (UAV) đối phương phát hiện, khiến vị trí ngụy trang bị lộ.

Lithuania tính gửi radar cho Kiev, tình nguyện viên Mỹ thiệt mạng ở Ukraine

Chính quyền Lithuania gần đây đang xem xét việc gửi thêm radar cảnh giới cho quân đội Ukraine.