Đoạn video cho thấy máy bay không người lái của Nga thả lựu đạn xuống một trong những vị trí của quân nhân Ukraine. Sau đó, máy bay không người lái Nga tiếp tục tấn công binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang ở dưới chiến hào. Địa điểm trong đoạn video không được tiết lộ, tuy nhiên theo các nguồn tin rất có thể chúng thuộc miền đông Ukraine.

Chính quyền và quân đội Ukraine tới nay chưa phản hồi về những hình ảnh do truyền thông Nga đăng tải.

Trước đó, hôm 27/1, người đứng đầu Tập đoàn quốc phòng Rostec của Nga, ông Sergey Chemezov, cho biết công ty đang phát triển các máy bay trực thăng trinh sát và tấn công có thể bao vây kẻ thù.

Theo ông Chemezov, máy bay không người lái đang được phát triển riêng cho nhu cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt và tập đoàn đang hợp tác với Bộ Quốc phòng Nga. Với sự trợ giúp của công nghệ như vậy, UAV có thể ảnh hưởng đáng kể đến bản chất của chiến sự.

Trong khi đó, phát ngôn viên không quân Ukraine, ông Yuri Ignat cho hay, máy bay không người lái Nga bị bắn hạ kể từ ngày 11/9/2022 là “khoảng 500 chiếc”.

Theo ông Ignat, Nga đang tăng cường sử dụng UAV giá rẻ từ Iran để tập kích Ukraine, nhằm làm suy yếu các hệ thống phòng không Ukraine và gây áp lực tâm lý lên người dân nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cũng nhận định Nga lên kế hoạch cho đợt tấn công kéo dài bằng UAV nhằm làm kiệt quệ hệ thống phòng không và năng lượng của Ukraine.