Tàu hỏa liên tiếp bị trật bánh ở Huế do đơn vị thi công đường không đảm bảo

Đơn vị thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản và ray chống trật bánh không đúng, khe hở ray chống trật bánh lớn quá quy định…là nguyên nhân xảy ra tàu hỏa trật bánh.

Đăng kiểm viên bị án treo vẫn được hành nghề đến 1/1/2025

Nghị định 121 quy định, ngưng thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm đối với đăng kiểm viên bị kết tội bằng bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án cho đến ngày 1/1/2025.

Vị trí dự kiến đặt 23 ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, tốc độ thiết kế 350km/h, chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km với 23 ga qua các tỉnh thành.

Hà Nội tri ân 'những người con ưu tú' tham gia tiếp quản, giải phóng Thủ đô

Sáng 3/10, TP Hà Nội tổ chức gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong... trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Cục Đường bộ yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ sớm có phương án tháo dỡ cầu Phong Châu

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ sớm có phương án tháo dỡ cầu Phong Châu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tháo dỡ các nhịp thép.

Còn hơn 4.000 khách chưa nhận tiền hoàn vé tàu trong giai đoạn Covid-19

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa thông báo vẫn còn hơn 4.000 khách hàng chưa hoàn tất thủ tục nhận tiền hoàn vé tàu trong giai đoạn dịch Covid-19.

Trong 5 phút, lũ quét mang 1,6 triệu m³ nước và đất đá gây thảm họa Làng Nủ

Các nhà khoa học xác định lũ bùn đá là nguyên nhân gây nên thảm họa Làng Nủ. Chỉ trong khoảng 5 phút đã có 1,6 triệu m³ bùn đất, đá và nước dội từ núi xuống vùi lấp ngôi làng.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD: Không phụ thuộc vốn vay nước ngoài

Với tinh thần độc lập, tự lập, tự cường và tự chủ, việc đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được xác định sử dụng nguồn vốn trong nước, bởi vay vốn quốc gia nào cũng sẽ phải ràng buộc.

Trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Sáng 1/10, tại Hà Nội diễn ra Lễ  trao giải “Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350km/h thay vì 250km/h

Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350km/h là khó khả thi và không hiệu quả.