Minh Thu

Minh Thu

Ukraine tiếp tục bị UAV tập kích, Thụy Sĩ đóng băng hơn 6 tỷ USD tài sản của Nga

Giới chức quân đội Ukraine hôm nay (23/4) cho biết, Nga đã triển khai tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Kiev, và khiến 9 người bị thương ở thành phố cảng Odessa.

Nga nói Ba Lan ‘khiêu khích’ khi cho phép Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân

Sau tuyên bố của Tổng thống Ba Lan về việc nước này sẵn sàng tiếp nhận vũ khí hạt nhân của Mỹ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là ‘sự khiêu khích’.

Thành viên NATO chuyển toàn bộ phi đội F-16 cho Ukraine

Đại sứ Đan Mạch tại Ukraine cho biết, Kiev sẽ nhận được các chiến đấu cơ F-16 từ Đan Mạch vào mùa hè như đã hứa.

Khoảnh khắc 2 trực thăng Malaysia va chạm trên không khiến 10 người thiệt mạng

Hai chiếc trực thăng va chạm trên không trong lúc diễn tập cho cuộc duyệt binh của Hải quân Hoàng gia Malaysia đã khiến 10 người thiệt mạng vào hôm nay (23/4).

Loạt tên lửa, UAV tấn công quân đội Mỹ ở Iraq và Syria

Quân đội Mỹ ở Iraq và Syria đã phải đối mặt với 2 vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) mang theo thuốc nổ trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Mỹ duyệt gói viện trợ lớn, tình hình xung đột Nga – Ukraine thay đổi thế nào?

Nga giành được một số ưu thế, khi Ukraine rơi vào cảnh hết đạn pháo. Song việc Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ mới 61 tỷ USD cho Kiev có thể làm xoay chuyển tình hình.

Ba Lan sẵn sàng tiếp nhận vũ khí hạt nhân của Mỹ

Ba Lan sẵn sàng cho phép Mỹ lưu trữ vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ quốc gia, giữa lúc Warsaw đang căng thẳng với Nga về vấn đề Ukraine.

Kinh tế Nga tăng trưởng mạnh giữa ‘bão’ trừng phạt

Giám đốc Bộ phận châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Alfred Kammer dự đoán, nền kinh tế Nga sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm nay bất chấp các lệnh trừng phạt.

Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông

Quân đội Hàn Quốc cho biết hôm nay (22/4), Triều Tiên đã phóng ‘một số’ tên lửa đạn đạo về phía ngoài khơi bờ biển phía đông.

Chi tiêu quốc phòng toàn cầu tăng kỷ lục lên 2.440 tỷ USD

Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho hay, chi tiêu quân sự toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục 2.440 tỷ USD trong năm 2023.