Đinh Đức Sinh

Đinh Đức Sinh

Điều Việt Nam nói được và làm được

Con đường mà Việt Nam đã đi không gì khác ngoài lấy hòa bình thay chiến tranh, tin cậy thay thù địch, hợp tác thay cô lập, lấy trí nhân thay cường bạo và đi cùng nhau thay vì đi một mình.

Kỳ tích của công cuộc Đổi mới trong gần 40 năm qua

Việt Nam đã chứng minh bằng sáng lập trên thực tiễn những thành tố của nền kinh tế định hướng XHCN. Đó là phát triển nền kinh tế nhiều thành phần, nhiều chế độ sở hữu được điều hòa bời Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân.

Cần tiếp máu, oxy và dinh dưỡng cho thị trường vàng

Cần giải pháp tiếp máu, oxy, dinh dưỡng cho thị trường vàng, trong đó kinh tế Nhà nước chiếm vị trí chủ đạo mà hệ thống Ngân hàng Nhà nước chỉ là một trong những công cụ hàng đầu trong việc thiết lập lại sự ổn định.

Vì sao sức mua 1 đô la Mỹ ở Việt Nam lớn gấp 3 lần tại Mỹ?

Nền kinh tế Việt Nam với GDP Sức mua lớn gấp 3 lần GDP Danh nghĩa có thể là căn cứ tổng quát giải thích, vì sao Việt Nam chưa thoát ra được bẫy thu nhập trung bình.

Khi tiếng chuông ‘thể chế’ gióng liên hồi

Nền tảng thể chế của đất nước, trước hết là hoạt động lập pháp của Quốc hội, trong đó có thể chế kinh tế, cần được nâng cao hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế thị trường đa dạng và hội nhập.

Cần làm gì để xây dựng ‘cao tốc hành chính’?

Thực tiễn đang đặt vấn đề cần đột phá về phân công, phân cấp để tạo thêm một loại “cao tốc hành chính” để quan hệ dọc, ngang giữa trung ương và địa phương được thông suốt, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân thênh thang đi lên cường thịnh.

‘Cao tốc hành chính’ bao giờ mới được xây dựng?

Đến Tết năm 2024, đất nước đã có khoảng 2.000 km đường cao tốc và sẽ có nhiều hơn nữa để các phương tiện cơ giới được chạy thong dong hai, ba hàng xe trên mỗi chiều xuôi, ngược với tốc độ không dưới 80km/h.

Một thời kỳ thịnh vượng phía trước đang chờ đón chúng ta

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết đầy tâm huyết nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng, khuyến khích, động viên chúng ta đi đến mục tiêu thịnh vượng.

Góp ý về một điểm trong Luật Đất đai

Bế mạc Kỳ họp thứ 6, ngày 29/11/2023 Quốc hội đã thông báo về việc chưa thông qua dự án Luật Đất đai sửa đổi bởi còn có những vấn đề chưa rõ, còn nhiều ý kiến khác nhau cần tiếp tục nghiên cứu trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

GDP sẽ tăng hàng trăm tỷ USD khi đất đai được tính đúng, tính đủ

Nghị quyết 18 đã đề ra chủ trương “Có cơ chế, phương pháp xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường”.