Y tá Angie Shaw không hề biết mình đang bị bệnh nặng cho đến khi cô điều trị cho một chú chó Labrador hung dữ. Con vật đã húc đầu vào cô trong một lần kiểm tra. Cú húc khiến Shaw cảm thấy đau đớn dai dẳng ở ngực. 

Theo New York Post, một tuần sau va chạm, khối sưng vẫn còn đau nên Shaw phải đến gặp bác sĩ. Cô được yêu cầu làm các xét nghiệm tầm soát một dạng ung thư vú đang tiến triển. 

Nữ y tá Angie Shaw phát hiện ung thư sau sự cố tình cờ. Ảnh: New York Post

Shaw nhớ lại: “Tôi nghĩ đó là một cái u nang. Khi tôi được thông báo sẽ phải phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, cả thế giới của tôi như sụp đổ”. Cô trải qua phẫu thuật để loại bỏ khối u xâm lấn đã phát triển thêm 2mm chỉ 13 ngày sau khi được chẩn đoán.

Nữ y tá hiện sống ở Vương quốc Anh tâm sự, việc chú chó húc vào ngực cô hoàn toàn ngẫu nhiên. Nhưng nếu không có sự cố đó, các bác sĩ cho biết có thể phải mất 10 tháng nữa mới tìm ra khối u do vị trí khó phát hiện. “Chú chó đó đã cứu mạng tôi”, Shaw nói. 

Shaw đã trải qua 6 đợt hóa trị trong 18 tuần và 15 liều hóa trị.

“Tôi không muốn được thông cảm hay điều trị đặc biệt vì tôi đang sống chung với ung thư chứ không phải sắp chết vì căn bệnh đó”, Shaw nói về quá trình điều trị. Cô muốn dựa vào kinh nghiệm của mình để khuyến khích phụ nữ đi kiểm tra bất kỳ khối u nào xuất hiện trên cơ thể. 

Shaw chia sẻ, mọi người thường e ngại khi đề cập tới ung thư vú nhưng cô nhưng muốn mọi người biết rằng “không có gì phải xấu hổ”. Cô cảm thấy “may mắn” vì phát hiện bệnh kịp thời. 

“Tôi bị rụng một ít tóc trong quá trình hóa trị. Đó là một cái giá nhỏ phải trả. Các bác sĩ rất vui vì họ đã chữa khỏi bệnh cho tôi. Điều đó cho thấy, chẩn đoán sớm rất quan trọng”, Shaw nói. 

Shaw cho biết, trải nghiệm cận kề cái chết đã mang đến cho cô một góc nhìn mới về cuộc sống. “Bạn nhận ra cuộc sống đặc biệt như thế nào và mọi chuyện có thể thay đổi đột ngột ra sao. Tôi đã được trao cơ hội thứ hai. Bạn cần học cách biết ai và điều gì là quan trọng đối với bạn”, nữ y tá nói.