Cô ra đi bỏ lại chồng là AJ cùng các con, Sienna 7 tuổi và cặp song sinh 5 tuổi Scarlett và Fletcher.

Người phụ nữ sống ở Melbourne (Australia) được mọi người nhận xét là xinh đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc. Cô bắt đầu có các triệu chứng bệnh vào cuối tháng 11.  

Ngày 6/12, Elizabeth đến gặp bác sĩ vì nghĩ rằng mình bị sỏi thận. News.com.au đưa tin, bác sĩ nhận định nữ bệnh nhân này đang có vấn đề sức khỏe tồi tệ hơn nhiều. 

Kết quả kiểm tra cho thấy Elizabeth bị ung thư da đã di căn đến thận, phổi, vú, cột sống, hệ bạch huyết và não. Cô bắt đầu quá trình điều trị với hy vọng về một phép lạ trong lễ Giáng sinh.

Nhưng chỉ bốn ngày sau, cô được đưa đến bệnh viện với "cảm giác giống như chứng đau nửa đầu". Một khối u trong não của Elizabeth đang chảy máu và cô đã mất ngay sau đó. 

Triệu chứng của Elizabeth (thứ hai từ trái sang) xuất hiện đột ngột. Ảnh: The Sun

Người bạn của gia đình Russell Spear tâm sự: “Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi buồn khi phải xa rời mãi mãi người phụ nữ như Elizabeth. Chúng tôi đau buồn vì mất đi một người con, một người vợ, một người mẹ và một người bạn. Ba đứa trẻ giờ đây sẽ chỉ có mẹ trong ký ức, trái tim”. 

Những người quen đã quyết định kêu gọi quyên góp để hỗ trợ cho gia đình của Elizabeth.  

Russell cho biết Elizabeth là một phụ nữ xinh đẹp, khỏe mạnh, tính cách sôi nổi và tràn đầy sức sống. “Cô ấy ăn uống điều độ, chăm tập thể dục, ít uống rượu nhưng điều không may vẫn xảy ra”, Russell nói. 

Ung thư da thường bộc lộ qua các tổn thương bỗng xuất hiện trên da. Ảnh minh họa: Us Dermatology Partners

Ung thư da xuất phát từ biểu mô da che phủ mặt ngoài cơ thể, gồm nhiều lớp tế bào. Bệnh có thể điều trị nếu được phát hiện sớm. Người có nước da sáng màu có nguy cơ cao nhất, lên tới 200 người/100.000 dân. 

Giai đoạn đầu, ung thư da thường không có triệu chứng. Biểu hiện hay gặp nhất là thương tổn màu đỏ hoặc màu sắc không đều. Khi thấy có triệu chứng này, mọi người không nên bỏ qua mà cần đi khám ngay. 

Để phòng ngừa, bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng thời gian 10 tới 16h. Khi ra ngoài trời nên mặc quần áo dài tay, đội mũ, che ô. Hạn chế các phương pháp làm đẹp như tắm trắng làm mất lớp sừng trên da, dễ mắc các bệnh về da trong đó có ung thư. 

Với người làm các công việc tiếp xúc với hóa chất, cần thực hiện các quy định an toàn như mặc đồ bảo hộ, đeo kính, mặt nạ, đi găng tay, ủng.