Phố vàng về trưa đông khách hơn buổi sáng ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Theo ghi nhận, càng gần trưa các hiệu vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) càng có thêm nhiều khách hàng đến mua vàng hơn buổi sáng.

Bên cạnh các khách hàng mua vàng thanh toán bằng tiền mặt, rất nhiều khách thanh toán bằng chuyển khoản qua mã QR.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, anh T. ở Mê Linh cho biết, anh đi bán hàng từ 2h sáng ở phố Bạch Mai, đến gần 11h trưa tranh thủ lên hiệu vàng ở Trần Nhân Tông mua 3 chỉ về lấy may.

Khách mua vàng chọn thanh toán bằng chuyển khoản nhiều hơn tiền mặt. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Tuy nhiên, đến khâu thanh toán, anh T. phải chờ đợi đến 15 phút mới có thể chuyển khoản được cho cửa hàng vàng.

Theo anh T., anh dùng tài khoản Ngân hàng ACB và tài khoản thụ hưởng của hiệu vàng cũng là ACB nhưng nhập đi nhập lại nhiều lần mới vào tài khoản để chuyển tiền được.

“Phải nhập chục lần tôi mới thanh toán tiền mua 3 chỉ vàng được, trong khi nhiều khách hàng dùng tài khoản ngân hàng khác vẫn chuyển được, không hiểu tại sao”, anh T. nói.

Trước anh T., cũng có một số khách hàng dùng tài khoản của Ngân hàng VPBank cũng trong tình trạng quay tít, phải chờ rất lâu mới chuyển khoản thành công.

Một khách hàng đã mua được vàng sau một hồi chờ chuyển khoản thanh toán thành công. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Cá biệt, vẫn có khách không thể chuyển khoản thanh toán được phải nhờ người thân bằng cách chụp mã QR cho người thân chuyển giúp từ xa.

Một nhân viên thu ngân tại hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông cho biết, từ sáng sớm đến trưa nay, lượng khách đến mua vàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nhiều hơn lượng khách thanh toán bằng tiền mặt.

Rất có thể đây là nguyên nhân khiến một số khách hàng phải mất nhiều thời gian hơn trong việc chuyển khoản thanh toán.

Ông Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phân tích thị trường Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, số lượng khách đặt mua vàng qua hình thức online đông hơn năm ngoái, chiếm đến trên 50% so với lượng đơn giao dịch tại quầy. Từ ngày mùng 6 âm lịch đến chiều tối mùng 9 các khách hàng đặt hàng trước, thanh toán trước sẽ có quầy riêng trả vàng cho khách mua online.

Tương tự, bà Nguyễn Phương, phụ trách truyền thông của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý cho biết, bên cạnh những khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng trong sáng ngày vía Thần Tài còn có nhiều khách đã lựa chọn cách đặt hàng online từ trước để giữ sản phẩm mong muốn.

“Sản phẩm nhẫn tròn có loại 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 và 10 chỉ. Thế nhưng, đến 9h30 sáng nay, sản phẩm nhẫn tròn 1 chỉ của chúng tôi đã ‘cháy’ hàng trên toàn hệ thống. Ngoài ra, vàng miếng Thần Tài, đồng xu mèo cũng là một trong số các sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại các quầy giao dịch của Phú Quý, khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản chiếm 40% và thanh toán bằng tiền mặt chiếm 60%”, bà Phương cho hay.