Tiệm vàng Mi Hồng (Bình Thạnh), một trong những điểm mua bán vàng nhộn nhịp bậc nhất TP.HCM sáng 31/1. Khách đứng kín lối đi nhưng nhờ nhân viên cửa hàng chủ động điều phối nên không xảy ra tình trạng chen lấn.

Hai vị khách đến từ rất sớm để có thời gian lựa chọn.

Nếu so với mức đỉnh của giá vàng SJC trong vài ngày qua, mỗi lượng vàng đã "bốc hơi" cao nhất tới 1,5 triệu đồng. Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng giảm sâu. Công ty PNJ niêm yết vàng trang sức, vàng nhẫn trơn 999,9, vàng miếng PNJ mua vào 54,5 triệu đồng/lượng, bán ra 55,7 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước. Một số nơi bán ra chỉ còn 55,2 - 55,4 triệu đồng/lượng.

Đến 10h, lượng khách càng đông đúc. "Thời gian nghỉ trưa, nhân viên các công ty xung quanh sẽ đổ về nhiều hơn", Mi Hồng (người bán hàng) chia sẻ.

Nhóm bạn của chị Nguyễn Thị Sang (32 tuổi) cho biết, từ sáng sớm đã tranh thủ đi mua vàng cầu may. Năm nay, chị chọn mua miếng vàng nhẫn để giảm thiểu lỗ, với mong muốn làm ăn phát lộc, phát tài trong năm mới.

Chị Sang chọn sợi dây chuyền để làm quà tặng đầu năm cho bản thân. "Tôi được bạn rủ đi, nên hẹn nhau đến từ khá sớm để tránh đông đúc", chị Sang nói.

Khác với những năm trước, mẫu mã sản phẩm vàng theo bộ sưu tập ngày Thần Tài năm nay khá hạn chế. Thay vào đó, khách hàng có thể tập trung mua các sản phẩm bao lì xì có miếng vàng hình mèo và thần với nhiều kích thước lựa chọn.

Ngoài ra, vàng trắng cũng là một lựa chọn được nhiều người quan tâm. "Ngoài việc mua lấy may ngày vía Thần Tài, tôi còn lựa vàng đẹp để đeo, làm trang sức khi đi dự tiệc", chị Vân chia sẻ.