Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Nguyễn Thị Thanh Loan ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, chị đến phố vàng xếp hàng từ 5h sáng để chờ mua vàng.

“Tôi kinh doanh bất động sản nên xếp hàng mua sớm để kịp về làm lễ Thần Tài trong khoảng 7-9h sáng. Ngày đầu năm mới tôi mua vàng lấy may nên không quá quan trọng về giá, dù ngày mai giá vàng có giảm cũng không quan trọng”, chị Loan nói.

Duy trì thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay là năm thứ 10, chị Loan cho biết, năm nào chị cũng chỉ mua 2 chỉ và khi mua được vàng từ sớm trong ngày vía Thần Tài là cảm thấy mình rất may mắn.

“Năm nay dù trời lạnh nhưng không mưa như năm ngoái đã là điều tốt lành. Tôi kỳ vọng sẽ có một năm kinh doanh thành công”, chị Loan cho hay.

Chị Thanh Loan, một nhà đầu tư bất động sản chục năm nay đi mua vàng ngày vía Thần Tài để mong ‘song lộc nhân đôi’. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Chia sẻ thêm, chị Loan cho biết, chị kinh doanh bất động sản cả chục năm nay. Trong đó, chuyên đầu tư về phân khúc đất nền, nhất là đất ven biển ở các tỉnh Nha Trang, Bình Thuận.

“Trước đây, tôi thường ‘đổ’ tiền đầu tư những mảnh đất lớn, nhưng mấy năm gần đây thị trường khó khăn nên chuyển sang đầu tư những sản phẩm nhỏ tiền hơn.

Khi thị trường bất động sản khó khăn, chuyển đầu tư từ ngắn hạn sang trung dài hạn. Có sản phẩm bất động sản đã phải chấp nhận bán hòa vốn để thu vốn về và chuyển sang đầu tư ở vùng khác đang nóng hơn để tái đầu tư lại, mong thu lời từ đó”, chị Loan thông tin.

Khi được hỏi vì sao bất động sản khó khăn không chuyển hướng đầu tư vàng một phần? Chị Loan cho biết, năm nào cũng chỉ mua 2 chỉ trong ngày vía Thần Tài để lấy may mắn đầu năm, mong muốn ‘song lộc nhân đôi’ chứ không phải số chỉ nhiều hay ít và cũng không có mục đích mua vàng đầu tư.

Cũng là một nhà đầu tư chuyên đầu tư đất nền ở Hà Nội và một số tỉnh ven Hà Nội như Bắc Giang, Hòa Bình, Hải Phòng… anh Nguyễn Hưng ở quận Hai Bà Trưng sáng nay cũng đã đến phố vàng Trần Nhân Tông để mua 1 chỉ vàng.

Anh Hưng cho biết, 6 năm nay anh đều đi mua vàng đầu năm để lấy may, chứ không mua nhiều. 

Nhà đầu tư này cũng chia sẻ, năm vừa qua thị trường bất động sản khó khăn, anh vẫn ‘gồng’ lãi được mà chưa phải bán rẻ hay bán lỗ lô đất nào bởi trước khi thị trường gặp khó anh đã kịp bán được 2 lô đất có lãi trong số gần chục mảnh đất có trong tay.

“Tôi hy vọng năm 2023 này thị trường bất động sản sẽ bớt khó khăn hơn. Mua vàng đầu năm sẽ đem lại may mắn và kinh doanh thành công cho tôi trong năm nay”, anh Hưng kỳ vọng.

Nhiều người dân đến mua vàng trong sáng sớm ngày vía Thần Tài năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Đại diện vàng bạc Doji cho biết, trong dịp này, Công ty tung ra 450.000 sản phẩm vàng để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân cả nước, tăng 18% so với năm 2022.

Trong đó, khách hàng những ngày qua đã mua các sản phẩm đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, 10 chỉ. Các sản phẩm như Âu Vàng Phúc Long, Lộc Phát Tài, Kim Thần Tài, bộ nhẫn Hưng Thịnh Vượng và các mẫu Mèo Vàng của năm nay đang được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt Vàng ép vỉ Kim Mão – linh vật của năm nay - đang ghi nhận doanh số bán hàng tăng vọt.

Còn ông Nguyễn Hữu Thuyết, chuyên viên phân tích thị trường Công ty Bảo Tín Minh Châu, cho biết, năm nay công ty đưa ra nhiều sản phẩm mới như tượng Thần Tài khai xuân tài phát, tượng phật mèo chiêu tài hút lộc… hay các sản phẩm nhiều năm được khách hàng ưa chuộng như nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long cũng được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu mua sắm năm nay.

“Theo ghi nhận của chúng tôi từ khoảng thời điểm bắt đầu giao dịch sáng nay đến nay lượng khách có vẻ ít hơn một chút nhưng hôm nay thời gian giao dịch của chúng tôi kéo dài đến 22h, nên dự kiến lượng khách hàng vẫn sẽ đông. Như các năm, số lượng vàng bán ra của các sản phẩm chiếm đến 80-90% so với số lượng chúng tôi chuẩn bị”, ông Thuyết thông tin thêm.