Ngày vía Thần Tài, từ sáng sớm, dù nhiệt độ ngoài trời chỉ 9 độ C nhưng nhiều người dân đã có mặt tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) từ sớm để xếp hàng mua vàng cầu may. 

Hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6 giờ sáng để đón khách, thay vì mở cửa lúc 8 giờ sáng như thường lệ. Theo ghi nhận tại phố vàng Trần Nhân Tông, sáng 31/1 (tức mồng 10 tháng Giêng) số người xếp hàng mua vàng vắng hơn mọi năm.

Khách hàng đầu tiên xếp hàng mua được vàng ngày vía Thần Tài 2023.

Năm nào cũng xếp hàng mua vàng sớm nhất tại phố vàng, ông Tô Hòa Bình (68 tuổi) ở Đống Đa (Hà Nội) là cán bộ đã về hưu nhiều năm. Tuy không buôn bán gì nhưng 15 năm nay, ông luôn đi mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may cho gia đình.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, ông Bình cho biết, 3h sáng ông từ nhà đi và có mặt tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố vàng Trần Nhân Tông để chờ mua vàng và là vị khách đầu tiên xếp hàng. 

“Năm nào tôi cũng mua 2 chỉ vàng để vợ chồng mỗi người 1 chỉ. Năm nay lượng khách vắng hơn mọi năm, giá cả cao hơn năm ngoái một chút. 1-2 năm đầu sau khi mua vàng ngày vía Thần Tài có việc cần nên tôi cũng đã phải bán ngay sau đó, nhưng nhiều năm nay cứ mua và cất đi”, ông Bình cho hay.

Có nhiều người nghi ngờ ông được thuê nhiều năm nay để xếp hàng mua vàng từ sớm làm hình ảnh, ông Bình nói thẳng: "Không ai thuê tôi cả, tôi mua vì nhu cầu cá nhân".

Bà Lưu Thu Hiền ở phố Nguyễn Du, một bác sỹ phòng khám, cũng xếp hàng từ 4h30 sáng để chờ mua vàng. Bà Hiền cho hay bà không quan tâm giá vàng hay cao hay thấp nhưng năm nào cũng mua vàng ngày vía Thần Tài để nhiều tài, nhiều lộc.

“Tôi cảm thấy phấn khởi mua được vàng ngày này. Cứ đầu năm có điều may mắn là cảm thấy rất vui. Đây là năm thứ 8 tôi mua vàng ngày vía Thần Tài, năm nay tôi mua 2 chỉ; có năm mua nhiều nhất 1 cây vàng. Tôi mua xong chưa bao giờ bán mà toàn cất két”, bà Hiền chia sẻ thêm.

Nhiều người dân xếp hàng từ 3-4 giờ sáng ở phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội)
15 năm nay, ông Tô Hòa Bình ở Đống Đa (Hà Nội) đều là vị khách đầu tiên xếp hàng mua vàng.
Nhiều khách hàng mua 1-2 chỉ để cầu may đầu năm.