TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

Cầm 100 nghìn dạo thiên đường ẩm thực ngõ Đồng Xuân, 'ăn sập' món ngon Hà Nội

Con ngõ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) được ưu ái đặt tên là 'thiên đường ẩm thực' giữa lòng phố cổ Hà Nội với hàng chục quầy hàng bán vô vàn món ăn đặc sản như bánh tôm, bún ốc, bún chả que tre, chè, nộm bò... Điều đặc biệt, mức giá ở đây 'siêu rẻ'.

Đặc sản Đà Lạt vừa rẻ vừa ngon, du khách say mê thưởng thức

Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều món ngon giá rẻ như cà phê vợt ven chợ, sữa đậu nành, kem bơ, bánh ướp chồng,... khiến du khách say mê.

Top 5 đặc sản Bắc Giang thơm ngon, hấp dẫn du khách

Đặc sản Bắc Giang hấp dẫn du khách với nhiều món ăn ngon như: Gà đồi Yên Thế, vải thiều Lục Ngạn, bánh đa Thổ Hà, bánh đúc Đồng Quan, gỏi cá mè,… Nếu đã thử một lần, du khách sẽ nhớ mãi hương vị ấn tượng ấy.

5 đặc Sản Lạng Sơn ăn là mê, nhất định phải thử một lần

Điểm danh loạt đặc sản Lạng Sơn ăn tuyệt ngon, đúng hương vị bản địa, du khách nhất định phải thử một lần nếu có dịp ghé thăm vùng đất này như vịt quay, xôi cẩm, bánh bí đỏ, bánh ngải, nem nướng Hữu Lũng,…

Quán mì vỉa hè ngon 'số 1' Hải Phòng, khách dài cổ chờ vẫn khen xứng đáng

Quán mì vằn thắn có thâm niên gần 30 năm trên phố Kỳ Đồng, Hải Phòng vốn nổi tiếng đông khách và được biết đến với tên gọi “mì chờ”. Tên gọi đặc biệt trên cũng xuất phát từ cách gọi vui của thực khách sau mỗi lần phải đứng chờ khá lâu mới tới lượt.

Quán nộm giòn sần sật 'không nước mắm': Người ăn kín vỉa hè, người bán không ngơi tay

Quán nộm bò khô gia truyền hoạt động hơn 60 năm qua tại con phố ngắn nhất Hà Nội - Hồ Hoàn Kiếm trở thành điểm đến hấp dẫn đông đảo thực khách trong và ngoài nước tới thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Top 5 đặc sản Cao Bằng ngon 'hết nấc', nên mua làm quà biếu khách

Đặc sản Cao Bằng luôn có hương vị đặc trưng rất riêng của vùng đất Đông Bắc. Thưởng thức một lần, du khách sẽ muốn ăn lại lần nữa và mua về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè.

Top 5 đặc sản Yên Bái du khách không nên bỏ lỡ

Đặc sản Yên Bái níu chân du khách bởi những món ăn ngon được chế biến từ thịt và bánh hấp dẫn như: Xôi trứng kiến, thịt trâu gác bếp, cốm Tú Lệ, bánh chưng đen Mường Lò, bánh chuối Lục Yên,…

Món nem lầu đan thắt kỳ công, chỉ dành chiêu đãi khách quý ở miền Tây

Trước đây, nem lầu được xem như món ăn chơi của người miền Tây, thường dùng để chiêu đãi khách quý trong các đám cưới hỏi, dịp lễ Tết hay tiệc tùng. Vì quá trình chế biến, trang trí kỳ công nên món ăn này ngày càng ít xuất hiện.

Top 4 đặc sản Hà Giang bạn không nên bỏ lỡ

Đặc sản Hà Giang được biết đến những món ăn ngon được chế biến từ thịt và bánh hấp dẫn như: Cháo ấu tẩu, thắng dền, phở chua, bánh cuốn,… níu chân du khách.

Trăm khách co ro vỉa hè, thưởng thức cà phê vợt siêu rẻ độc nhất ở Đà Lạt

Sáng sớm, Đà Lạt chìm trong sương mờ, nhiệt độ chỉ 14 - 16 độ C. Nhiều du khách "can đảm" lái xe máy rong ruổi trung tâm thành phố, vòng qua khu Hòa Bình trải nghiệm cà phê vợt nơi góc chợ, ngắm Đà Lạt thức giấc.

Đà Lạt lạnh 14 độ C, khách vẫn xuýt xoa xếp hàng ở 'phố kem bơ' nổi tiếng

Con đường Nguyễn Văn Trỗi được biết tới là "phố kem bơ" của Đà Lạt, nơi quy tụ những hàng kem 30-40 năm tuổi, nổi tiếng nhất thành phố. Dù Đà Lạt đang bước vào mùa đông, du khách vẫn xếp hàng thưởng thức món kem béo ngậy, mát lạnh này.

Độc đáo món bia cốm - thức uống mùa thu của riêng Hà Nội

Ẩm thực mùa thu Hà Nội đặc trưng nhất vẫn là cốm. Cốm non, chè cốm, xôi cốm… ngoài những món cổ truyền như thế, cốm mùa thu còn được thổi hồn trong một loại thức uống rất độc đáo và đặc biệt của riêng Hà Nội: Bia cốm.

Đặc sản 'đèn pha đại dương' có vẻ ngoài kỳ dị, khách toát mồ hôi thưởng thức ở Phú Yên

Mặc dù có vẻ ngoài kém hấp dẫn khiến nhiều thực khách “sợ xanh mặt”, không dám nếm thử nhưng mắt cá ngừ đại dương lại là đặc sản nổi tiếng vừa thơm ngon lạ miệng, vừa bổ dưỡng ở Phú Yên.

Món gà 'ăn mày' thơm nức hương sen, bán vài tiếng hết trăm con ở Hà Nội

Sau khi tẩm ướp các loại gia vị, thảo mộc, gà được nhồi bụng với gạo nếp trộn lòng mề xào rồi đem bọc lá sen và đắp kín bên ngoài bằng giấy bạc, đất sét để gà khi nướng chín mềm, có mùi thơm và vị ngọt.

Quán 'sữa đậu nành ôm' 4 thập kỷ tại Đà Lạt, ngàn khách nườm nượp xếp hàng

Quán sữa đậu nành nằm tại góc đường Tăng Bạt Hổ (Đà Lạt) của gia đình bà Hoa đã mở bán hơn 40 năm. Đây luôn là điểm đến thu hút rất đông người dân bản địa và du khách vào mỗi tối cuối tuần để thưởng thức ly sữa nóng hổi, thơm ngon.

Bánh mì lại được vinh danh là món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Từ bánh mì của Việt Nam tới Gringas của Mexico, đều được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đưa vào danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới sau cuộc khảo sát ý kiến số đông của độc giả trên khắp hành tinh được tiến hành vào tháng 9 năm nay.

Món bánh độc đáo ở Huế: Topping lạ mắt lạ miệng, 'ăn là khoái'

Món ăn này được kết hợp từ một thứ bánh dân dã với loài cá đặc trưng, bổ dưỡng của vùng đầm Chuồn nơi cố đô, mang đến hương vị vừa lạ vừa quen, hấp dẫn du khách ngay lần đầu thưởng thức.

Cho ốc nằm điều hòa mát lạnh, chủ quán bán 'mỏi tay' vài tạ mỗi ngày

Để ốc được tươi ngon suốt cả ngày, chủ quán đặt các khay đựng ốc trong phòng điều hòa mát lạnh. Mỗi loại ốc sẽ được chế biến thành 5,6 món như hấp mẻ, xào dừa, sốt me,... với đủ hương vị hấp dẫn.

Quán phở ba đời ở phố cổ Hà Nội: Giá khó tin, khách 'đạp vòng hồ Tây' chờ đến lượt ăn

Quán phở bà Oanh ở ngõ Thọ Xương nằm trong ngôi nhà nhỏ, cũ kĩ, không biển hiệu... nhưng vẫn luôn tấp nập thực khách. Theo bà Oanh, mỗi ngày quán có thể bán vài trăm bát phở.

Quán xôi pate rán nức tiếng phố cổ, bán hết vèo vài trăm suất chỉ trong hai tiếng

Không dành cho những dậy muộn bởi chỉ bán tới tầm 8 giờ hơn là hết hàng, hàng xôi pate rán nhỏ xinh tại phố cổ thu hút cả trăm người đến ăn và mua về vào mỗi sáng.

Món phở chua nước sốt 'thần thánh', làm kì công từ hàng chục nguyên liệu ở Cao Bằng

Phở chua Cao Bằng với phần nước sốt "thần thánh" chua chua, ngọt ngọt, ăn kèm thịt ba chỉ quay giòn rụm, thịt vịt quay đậm đà, gan tẩm mật chiên vàng, dưa chuột nạo, khoai tàu cắt sợi chiên giòn... là món ăn khiến thực khách gần xa say mê.

Gánh cốm 'chở' mùa thu Hà Nội: Khách mua đông kín, người bán mỏi tay

Mùa thu Hà Nội thật đẹp nhưng cũng thật ngắn ngủi. Nếu không kịp đi dạo phố trong làn gió hiu hiu, uống cốc cà phê và nhâm nhi chút cốm ngọt bùi, thì thật là đáng tiếc.

Việt Nam lọt top những quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới

Việt Nam được độc giả tạp chí du lịch danh tiếng The Travel của Canada vinh danh là một trong những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới.

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng khen nức nở bánh xèo, nem lụi của Việt Nam

Mới đây, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Tasting Table đã đăng tải bài giới thiệu về bánh xèo, nem lụi, hai món ăn đặc sản của Việt Nam chưa được nhiều du khách nước ngoài biết tới.