TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

Những đặc sản nức tiếng Đất Mũi níu chân du khách gần xa

Vùng đất cực Nam Tổ quốc không chỉ trù phú về rừng và biển mà còn nổi tiếng với vô số đặc sản níu chân du khách gần xa.

Trứng vịt lộn bất ngờ đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng món ăn tệ nhất thế giới

Trong khi bị xếp thứ 12 tại danh sách 100 món ăn tệ nhất của Taste Atlas, trứng vịt lộn lại vào danh sách những món ăn độc lạ du khách nên thử khi đến Việt Nam, theo trang hướng du lịch nổi tiếng Lonely Planet công bố hồi cuối 2022.

Đặc sản nem lợn mán ống luồng lạ miệng, thơm ngon nức tiếng xứ Thanh

Ẩm thực Thanh Hóa không chỉ được biết đến rộng rãi với món nem chua, nem nướng… mà còn nổi tiếng với món nem lợn mán ống luồng được nhiều du khách ưa chuộng.

Những đặc sản ngon ngất ngây không thể không thử khi du lịch Thái Lan

Thái Lan là đất nước được nhiều khách du lịch quốc tế yêu thích. Quốc gia này níu chân du khách bằng vẻ đẹp của thiên nhiên, nét đẹp trong văn hóa cùng nền ẩm thực phong phú khiến ai cũng siêu lòng khi thưởng thức.

Những đặc sản ngon nhất Tây Bắc, pa pỉnh tộp có nguồn gốc từ đâu?

Các tỉnh miền núi Tây Bắc không chỉ níu chân du khách bằng cảnh vật hùng vĩ, nên thơ mà còn hấp dẫn bởi nhiều món ăn của đồng bào dân tộc thiểu số.

Món chả ướp đá giòn sần sật lạ miệng, ngon nổi tiếng ở miền Tây

Nguyên liệu và cách làm món chả này khá giống giò thủ, giò lụa ở miền Bắc và miền Trung nhưng thường được bảo quản lạnh rồi đem biến tấu thành các món gỏi, món trộn giải ngấy, giải nhiệt, có thể thưởng thức quanh năm.

5 đặc sản thơm ngon, đậm hương vị cố đô nhất định phải thử khi đến Huế

Đặc sản Huế nổi tiếng những với những món ăn độc đáo như bún bò Huế, cơm hến, bánh bột lọt, chè bột lọc heo quay, cà phê muối,... du khách nhất định phải thử một lần nếu có dịp tới đây.

Bún cá Hà Nội từng lên truyền hình Mỹ, ngày bán 400 bát

Quán bún cá của bà Văn trên phố Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) từng được CNN giới thiệu là một trong năm món ngon nhất định phải thử khi tới Hà Nội (ngoài phở). Hiện mỗi ngày, quán bán khoảng 400 bát, đón hàng trăm thực khách.

Món mứt quất trong vắt chỉ có dịp Tết, giúp giảm đầy bụng, tiêu cơm của người Hà Nội xưa

Không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn với phần cánh mỏng khía đều 6 cạnh, trong vắt, món mứt quất này còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như làm ấm cơ thể, trị ho viêm họng hay giúp tiêu cơm, cân bằng cơ thể sau những bữa tiệc nhiều đạm dịp tất niên.

Đặc sản Vũng Tàu 'thơm ngon độc lạ', du khách say mê thưởng thức

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp nên thơ, Vũng Tàu còn níu chân du khách bằng những món ăn thơm ngon, độc lạ như: Lẩu cá đuối, gỏi cá mai, bánh khọt, ...

Đặc sản độc đáo ở TP.HCM, được mệnh danh món ăn quốc dân

Lẩu cá kèo lá giang, lẩu mắm, cơm tấm, cơm cháy kho quẹt... là những đặc sản TP.HCM có hương vị thơm ngon, độc đáo, thu hút du khách gần xa.

Những món thoạt nhìn đáng sợ nhưng nhất định phải thử khi đến Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam vốn nổi tiếng với sự đa dạng về nguyên liệu nhưng trong số đó có một vài cái tên khiến du khách nước ngoài tương đối lạ lẫm.

Vịt Cổ Lũng thơm ngon 'hiếm có, khó tìm', khách tới Pù Luông săn lùng thưởng thức

Vịt Cổ Lũng là đặc sản du khách không thể bỏ qua khi tới du lịch Pù Luông (Thanh Hóa). Giống vịt này khi chế biến nổi tiếng thơm ngon, thịt chắc, ngọt, ít mỡ, hương vị đặc trưng.

Ninh Bình không chỉ có cơm cháy và dê, còn nhiều món ngon khách say mê thưởng thức

Đặc sản Ninh Bình vô cùng hấp dẫn, đa dạng, khiến du khách say mê thưởng thức. Ngoài cơm cháy, dê núi, nơi đây còn nổi tiếng với ốc núi, mắm tép, cá kho gáo, cà niễng...

Đặc sản ám khói vùng Tây Bắc, giá nửa triệu một cân vẫn cháy hàng dịp Tết

Gần Tết, loạt đặc sản Tây Bắc như thịt treo gác bếp, lạp sườn hun khói,… vẫn “cháy hàng” dù giá thành lên tới nửa triệu đồng mỗi cân, được nhiều du khách đặt mua về làm quà hoặc nhâm nhi thưởng thức trong năm mới.

Loạt món ngon gây thương nhớ cho du khách đến Nam Định

Nam Định không chỉ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn có một danh sách dài những món ăn đặc sản ngon tuyệt, không thể bỏ qua.

Quán bún chả ốc, nem ốc chuẩn vị xưa độc nhất Hà Nội, khách đến ăn đông kín

Quán bún ốc mở được hơn 10 năm tại địa chỉ 43 Nguyễn Siêu là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách bởi sự chất lượng trong từng con ốc, từng ngụm nước dùng và trong cả hương vị độc lạ của chả ốc, nem ốc.

Phở bưng Hàng Trống trong như nước suối, khách lách hẻm hẹp, 'gù lưng mỏi gối' chờ ăn

Không còn nằm ngay vỉa hè Hàng Trống, quán phở bưng - khách "gù lưng, mỏi gối" thưởng thức đã chuyển vào căn gác trong một dãy nhà phố cổ. Quán hơi khó tìm, chật hẹp nhưng vẫn thu hút thực khách yêu phở.

Top 5 đặc sản Nghệ An ngon, bổ, rẻ nhất định phải thử một lần

Đặc sản Nghệ An được nhiều thực khách nhận xét là “ngon, bổ, rẻ” với nhiều món ăn có hương vị hấp dẫn, lạ miệng như bánh mướt, cháo lươn, giò me, cháo canh, bánh ngào,...

Đặc sản Hà Nội 'ngon nhất quả đất', phải mua làm quà khi đến Thủ đô

Thủ đô Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những món ẩm thực đường phố ngon “nức lòng” mà còn có rất nhiều những thức quà đặc sản rất riêng chỉ Hà Nội mới có.

Bánh ướt nằm lò sưởi giá chỉ 2.000 đồng, khách lập kỷ lục ăn 70 đĩa 'đã thèm'

Bánh ướt được tráng "siêu mỏng" rồi cho vào từng đĩa, rắc thêm mỡ hẹ, bột tôm khô. Loại bánh này được nhiều du khách yêu thích khi tới Đà Lạt.

Top 5 đặc sản Tuyên Quang ngon 'lạc lối', khách ăn thả ga mãi không thấy ngán

Đặc sản Tuyên Quang hấp dẫn du khách với nhiều món ngon dân dã như bánh gai Chiêm Hóa, cam sành Hàm Yên, gỏi cá bống sông Lô, hồng ngâm Xuân Vân, nộm da trâu,…

Những món ăn tuyệt hảo sưởi ấm mùa đông Hà Nội

Giữa cái lạnh co ro và những cơn mưa ảm đạm đầu đông, cách nhanh nhất để kéo tâm trạng lên chính là thưởng thức những món ăn thật ngon lành, nóng hổi.

Top 5 đặc sản Quảng Ninh ngon quên lối về, làm quà hết ý

Đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng với những món ăn từ hải sản tươi ngon, mang đậm hương vị biển như chả mực, bún cù kỳ, sam biển, sá sùng, cháo ngán,… du khách vừa ăn, vừa mua về làm quà biếu người thân, bạn bè.

Quán bún cá chuẩn vị Thái Bình nằm sâu trong ngõ nhỏ, khách Hà Nội xếp hàng chờ ăn

Nép mình trong con ngõ nhỏ xưa cũ 21D Hàng Bài ở Hà Nội, quán bún cá chuẩn vị Thái Bình không tên tuổi, cũng không biển hiệu phô trương, vẫn được hàng trăm vị khách tìm đến thưởng thức mỗi ngày.