TUYẾN BÀI

Đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam

Vietnamnet tổng hợp những đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam theo từng địa điểm du lịch.

Pa Pỉnh Tộp cùng loạt đặc sản Điện Biên lạ miệng, du khách say mê thưởng thức

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ Điện Biên còn là điểm đến cho những du khách muốn trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Quán bún thang của bà chủ Thanh Hóa đắt hàng nhất Hà Nội, bán đến 800 bát/ ngày

Quán bún thang của vợ chồng chị Gái (quê Thanh Hóa) tại Hà Nội bán 600-800 bát mỗi ngày. Quán gây ấn tượng với khách hàng bởi sự thân thiện, niềm nở của chủ quán, nhân viên, cùng hương vị món ăn vừa vặn, mức giá phải chăng.

Phở Michelin ở Hà Nội, khách xếp hàng chờ, ngồi vỉa hè thưởng thức

Phở bò Ấu Triệu là địa chỉ quen thuộc với nhiều thực khách phố cổ. Người "cầm trịch" là bà Phi Nga - cháu nội của ông Tư, chủ thương hiệu phở Tư Lùn nổi danh Hà thành 80 năm qua.

Đặc sản Tây Nguyên ngon hiếm có, khách muốn ăn phải tới vùng đất đỏ bazan

Tây Nguyên không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn hấp dẫn du khách bởi loạt đặc sản thơm ngon như gỏi lá, heo rẫy nướng, gà nướng Bản Đôn, bún đỏ Đắk Lắk, phở khô Gia Lai,…

Cháo vạt giường và loạt đặc sản Quảng Trị cực lạ khiến du khách khó chối từ

Quảng Trị không chỉ thu hút du khách bởi giá trị lịch sử lâu đời mà còn hấp dẫn bằng loạt món ngon lạ miệng mang đậm hương vị của mảnh đất miền Trung.

Bún Xiêm Lo và loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn của Long An

Là tỉnh thành thuộc Đồng Bằng sông Cửu Long, nằm liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh, Long An nổi tiếng bởi loạt đặc sản thơm ngon, dân dã, đậm chất miền Tây.

Đặc sản 'ăn tươi nuốt sống' ở Phú Quốc, khách bay ngàn cây số đến thưởng thức

Là món ăn thưởng thức trực tiếp, không trải qua công đoạn nấu nướng nào nên thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị đậm đà và độ tươi ngon của thịt cá trích, thêm chút dừa nạo, hành tây, kết hợp với nước chấm đặc sánh hấp dẫn.

Gỏi khô bò gần 50 năm ở TP.HCM: Khách xếp hàng chờ, bê đĩa ngồi bệt thưởng thức

Quán gỏi khô bò của dì Sáu ở vỉa hè đường Hai Bà Trưng, đối diện công viên Lê Văn Tám (Quận 3, TP.HCM) là địa chỉ quen thuộc của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên.

Cà xỉu 'chân dài' và loạt đặc sản Hà Tiên ngon nức tiếng

Đặc sản Hà Tiên nổi tiếng với nhiều món ăn ngon dân dã, mang đậm hương vị vùng sông nước miền Tây như cà xỉu, bún kèn, bánh mì phá lấu, tôm tích, cá đỏ,…

Đặc sản Ninh Thuận bán vỉa hè, giá siêu rẻ, du khách không thể bỏ qua

Những món ăn đặc sản Ninh Thuận du khách nên thưởng thức khi đến mảnh đất này là bánh căn, bún sứa, bánh canh chả cá, gỏi cá mai. Tuy giản dị, giá rẻ, thậm chí bày bán vỉa hè nhưng những món ăn này vẫn mang hương vị rất riêng, hấp dẫn.

Gỏi gà măng cụt và loạt đặc sản Bình Dương ngon trứ danh

Đặc sản Bình Dương nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã như gỏi gà măng cụt, bánh bèo bì, bún tôm,… và không thể không nhắc đến các loại trái cây thơm ngon như điều, mít tố nữ, bòn bon,…

Gỏi cá mai và loạt đặc sản Nha Trang độc đáo, ngon khó cưỡng

Không chỉ sở hữu những bãi biển, vùng vịnh đẹp, các điểm tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng, Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi loạt đặc sản thơm ngon, nổi tiếng.

Tiết canh Việt Nam bất ngờ vào top món ăn từ thịt phổ biến nhất Đông Nam Á

Thịt là loại thực phẩm, nguyên liệu phổ biến trong các bữa ăn. Trang web Taste Atlas đã liệt kê 50 món ăn phổ biến nhất Đông Nam Á được làm từ thịt.

Gỏi gà măng cụt gây 'sốt', du khách ùn ùn đổ về Bình Dương nếm đặc sản trứ danh

Sau món trà mãng cầu, gỏi gà măng cụt trở thành cái tên được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội những ngày qua. Không ít du khách vượt hàng chục cây số từ TP.HCM tới Bình Dương để được thưởng thức món đặc sản nức tiếng.

Cơm tấm, bánh tét Việt Nam vào top món ăn ngon nhất thế giới từ gạo

Gạo là một trong những loại lương thực phổ biến trên thế giới, được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau. Trang web Taste Atlas đã liệt kê 100 món ăn ngon nhất thế giới từ gạo, trong đó có 4 món của Việt Nam.

Đặc sản Tây Ninh: Bánh canh Trảng Bàng thơm nức, nem bưởi thơm ngon, lạ miệng

Cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 90 km, Tây Ninh là địa điểm du lịch lý tưởng bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, cùng loạt đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

Về 'vùng đất bảy núi' An Giang, ăn mãi không hết món ngon

Là vùng đất có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống như Việt, Hoa, Chăm, Khmer…vùng đất An Giang không chỉ nổi tiếng với những nét văn hóa đặc trưng mà còn bởi những món ăn bình dị, dân dã nhưng vô cùng cuốn hút.

5 đặc sản Quy Nhơn vừa ngon vừa rẻ, khách truyền tai nhau phải thử một lần

Đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều món ăn có hương vị hấp dẫn, giá thành bình dân như bánh xèo tôm nhảy, chả ram tôm đất, bún rạm, bún sứa, bánh canh,...

Đặc sản Hòa Bình: Cá nướng sông Đà thơm nức, thịt trâu lá lồm độc đáo

Du lịch ngày càng phát triển nên những món đặc sản Hòa Bình được nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu. Đến vùng đất này, bạn có thể thưởng thức cá nướng sông Đà, thịt gà nấu măng chua hạt dổi, cơm lam, thịt trâu nấu lá lồm thơm ngon, độc đáo.

Bánh coóc mò và loạt đặc sản Thái Nguyên thơm ngon khó cưỡng

Không chỉ là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, Thái Nguyên còn là nơi nổi tiếng bởi nhiều đặc sản thơm ngon.

5 đặc sản Phú Thọ ngon lạ miệng, khách vừa ăn đã muốn mua ngay làm quà

Đặc sản Phú Thọ nổi tiếng với nhiều món ăn tuy dân dã nhưng hương vị lạ miệng, khó có thể tìm thấy ở tỉnh thành nào khác như thịt chua Thanh Sơn, cọ ỏm, rau sắn, bưởi Đoan Hùng, bánh tai,…

Bún cá rô đồng và loạt đặc sản Hải Dương ngon 'lạ', níu chân du khách gần xa

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, Hải Dương không chỉ là vùng đất giàu truyền thống văn hóa mà còn thu hút du khách bởi loạt đặc sản thơm ngon.

Những đặc sản Sơn La thơm ngon, đậm chất núi rừng Tây Bắc

Sơn La không chỉ hấp dẫn bởi loạt cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tràn đầy sức sống mà còn khiến du khách không khỏi siêu lòng khi thưởng thức những đặc sản thơm ngon, đậm chất núi rừng Tây Bắc.

'Vũ nữ chân dài' và loạt đặc sản ngon nức tiếng ở miền Tây

Đặc sản miền Tây nổi tiếng với nhiều món ngon dân dã, mang đậm hương vị vùng sông nước như lẩu mắm, vịt nấu chao, ốc nướng tiêu xanh, chuột đồng, khô nhái - “vũ nữ chân dài”,…

Mì quảng Vịt và loạt đặc sản Bình Thuận ngon nức tiếng, thu hút du khách gần xa

Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với những bãi biển sạch đẹp, cảnh quan tự nhiên, thơ mộng mà còn thu hút du khách gần xa bởi loạt đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.