Theo TASS, trong ngày 25/1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, phương Tây đang cho thấy quan điểm chống lại Nga, điều này được thể hiện rõ nhất qua những động thái của NATO.

"Chiến lược trừng phạt kinh tế và gây áp lực lên Nga của phương Tây chưa đem lại kết quả. Đôi khi họ sẽ làm mọi thứ trở nên căng thẳng, có lúc xuống thang, nhưng hiện mức độ chống Nga đang ở đỉnh điểm. Những cuộc tập trận quy mô lớn của NATO là bằng chứng cho điều này", ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, việc phương Tây thiết lập nhiều cơ sở quân sự và khí tài ở các quốc gia gần Nga là một mối đe dọa nguy hiểm, và Moscow cần thực hiện các biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh.

1411309tass.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Trong bình luận của mình, ông Peskov cũng nói việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm vùng cực tây Kaliningrad là một truyền thống đã có từ nhiều năm, không phải một thông điệp gửi tới NATO.

"Khi ông Putin tới thăm các vùng lãnh thổ của Nga, đó là công việc của một Tổng thống. Ông ấy không cố gắng gửi bất kỳ thông điệp nào tới NATO. Tổng thống Putin đã thực hiện nhiều chuyến đi như vậy trong nhiều năm, nhằm làm cho các khu vực của Nga trở nên tốt đẹp hơn", ông Peskov nói.

Quan chức Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga vẫn chưa yêu cầu Litva tạo hành lang hàng không trực tiếp tới Kaliningrad. Moscow đã tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho chuyến bay của ông Putin.

Trong ngày 25/1, Tổng thống Putin đã tới thăm Kaliningrad và gặp gỡ các sinh viên tại Đại học Liên bang Immanuel Kant Baltic. Ngoài ra, chủ nhân Điện Kremlin cũng chủ trì một cuộc hội thảo về kế hoạch phát triển kinh tế địa phương.

Kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra, các thành viên EU gồm Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva đã đóng cửa không phận với máy bay Nga. Hiện tại, các chuyến bay tới vùng Kaliningrad đều đi qua khu vực trung lập trên Biển Baltic.