Theo RT, trong ngày 1/11, Tổng thống Putin đã chủ trì một cuộc họp về kinh tế với các quan chức hàng đầu của Nga. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây với Nga hoàn toàn vô hiệu.

"Trong vài năm trở lại đây, một số 'đối tác' của chúng ta đã áp đặt vô số lệnh trừng phạt khác nhau. Tuy vậy, họ đang tự làm hại chính mình. Điều này có thể thấy rõ qua các số liệu thống kê, nền kinh tế của nhiều nước phương Tây đang suy yếu, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng", ông Putin nói.

Ông Putin tiết lộ, chính người dân phương Tây cũng cảm thấy bối rối trước các hạn chế liên quan tới hàng hóa Nga, những lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng như ốc vít và kim khâu là vô lý.

1404013tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong bài phát biểu, Tổng thống Nga cũng yêu cầu các quan chức chủ động đưa ra biện pháp đối phó với những động thái tiếp theo của phương Tây, đồng thời cảnh giác với nguy cơ phá hoại cơ sở hạ tầng.

"Do các lệnh trừng phạt không đem lại tác dụng, họ có thể thực hiện các âm mưu phá hoại nhắm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu. Chúng ta vẫn chưa quên những gì xảy ra với đường ống Dòng chảy phương Bắc", ông Putin nói thêm.

Vào tháng 9, Tổng thống Putin khẳng định Nga có thể giải quyết mọi vấn đề còn tồn tại, đồng thời thể hiện khả năng phát triển kinh tế mạnh mẽ. Chủ nhân Điện Kremlin nói nền kinh tế Nga đã trụ vững trước sức ép từ phương Tây, GDP được dự báo đạt mức 2,5-2,8% vào cuối năm.

Kể từ khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, phương Tây đã áp đặt hơn 10.000 lệnh cấm vận với Nga.