Nhà giàn DK1/10 thuộc Tiểu đoàn DK1 (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) là một trong những đơn vị duy trì tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đúng theo chương trình kế hoạch Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã đề ra. Khắc phục mọi khó khăn, kết quả 100% nội dung huấn luyện chiến sỹ đạt khá giỏi, cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn đề cao tinh thần cảnh giác cao, duy trì nghiêm chế độ trực canh quan sát, nắm chắc tình hình mọi mặt trên biển. Đơn vị đã tích cực tăng gia sản xuất cải thiện nâng cao đời sống đảm bảo chế độ ăn đầy đủ cho cán bộ chiến sỹ nhà giàn. 

Được xây dựng từ năm 1994, Nhà giàn DK1/10 là 1 trong 15 Nhà giàn DK1 được lắp đặt trên bãi cạn Cà Mau, thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10, cho biết mưa bão, sóng to đã ảnh hưởng đến công trình nhà giàn và hoạt động của đơn vị. Tuy nhiên, cán bộ và chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 vẫn một lòng vượt mọi khó khăn, gian khổ, kiên cường bám trạm... để bảo vệ chủ quyền vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc.
Để đến được nhà giàn DK1/10, các đoàn đại biểu đi từ đất liền phải mất 3 ngày lênh đênh trên biển. Gió lớn cùng những cột sóng cao khiến việc tiếp cận nhà giàn DK1/10 vô cùng khó khăn.
Quà của đất liền gửi lên nhà giàn cũng không hề dễ dàng.
Cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn phải tự trồng rau phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
Đơn vị đã tích cực tăng gia sản xuất cải thiện nâng cao đời sống đảm bảo chế độ ăn đầy đủ cho cán bộ chiến sỹ nhà giàn. 

Cán bộ 

Có riêng bộ phận quân y để chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn.
 Ở nhà giàn, ngoài rau xanh được xem là nguồn thực phẩm quý giá thì nước ngọt cũng quý không kém. Mỗi năm, nhà giàn DK1/10 chỉ sử dụng khoảng 60m3. Do đó, những chuyến tàu của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân ra thăm luôn ưu tiên cấp nước ngọt cho nhà giàn. 
Giữa biển khơi nhưng mỗi dịp tết đến các cán bộ, chiến sĩ vẫn không thể thiếu những chiếc bánh trưng do tự tay mình gói.
Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 2 luôn luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp vững tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.
Không chỉ những món quà thiết thực, những đoàn lãnh đạo các cấp mổi khi ra thăm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân bao giờ cũng mang theo món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đó là những đoàn nghệ sĩ, ca sĩ cũng vượt sóng, có mặt để dành tặng những ca khúc động viên tinh thần cho các chiến sĩ.
Cuộc sống thường ngày của những người lính Hải quân trên nhà giàn DK1/10 
Nhà giàn DK1/10 là một trong những đơn vị duy trì tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đúng theo chương trình kế hoạch Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã đề ra. Khắc phục mọi khó khăn, kết quả 100% nội dung huấn luyện chiến sỹ đạt khá giỏi, cán bộ chiến sỹ trên nhà giàn đề cao tinh thần cảnh giác cao, duy trì nghiêm chế độ trực canh quan sát, nắm chắc tình hình mọi mặt trên biển. 

Phan Tuấn Anh