“Chúng tôi cố gắng tiếp cận càng gần càng tốt, đồng thời cũng hiểu rõ những rủi ro khi làm điều này. Chúng tôi bắt đầu phá hủy công sự kiên cố của Ukraine”, một chỉ huy của quân đội Nga trên hướng Kreminna chia sẻ với Sputnik.

Đoạn video cho thấy các binh sĩ Nga thuộc trung đoàn cơ giới số 488 trên xe tăng T-72 và xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tiến đến các vị trí Ukraine, đồng thời khai hỏa từ khoảng cách 300 mét.

Theo Sputnik, tình hình trên các hướng Svatove và Kreminna ở Donbass bắt đầu leo thang từ mùa thu năm ngoái.

Quân đội Ukraine thường xuyên nã pháo vào Kreminna và đang cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ ở khu vực này.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên.

Kreminna là thành phố có hơn 18.000 dân, nằm cách thủ đô Kiev khoảng 575km về phía đông nam. Lực lượng Nga đã kiểm soát thành phố này từ tháng 4/2022.

Bên cạnh đó, Kreminna nằm cách Bakhmut và Soledar khoảng 40km về phía bắc, được cả Moscow và Kiev coi là một phần trong chuỗi mặt trận có liên quan chặt chẽ với nhau ở vùng Donbass.

Ukraine đang tìm cách thúc đẩy mũi tiến công ở Kreminna để giảm bớt sức ép cho Bakhmut sau khi rút khỏi Soledar. Cánh quân tại Kreminna được kỳ vọng sẽ thọc vào sườn phía bắc quân đội Nga, đe dọa mũi tiến công của Nga vào Bakhmut.

Theo giới chuyên gia quân sự, Kreminna trở thành mục tiêu của cả hai bên, bởi thành phố này nằm trên tuyến đường chính tới hai nơi quan trọng khác là Lysychansk và Sievierodonetsk. Việc giành lại quyền kiểm soát Kreminna sẽ mở đường cho Ukraine áp sát cả Lysychansk và Sievierodonetsk.