Video: Voenhronika.ru/ Telegram

Theo đoạn video được đăng hôm 20/11, một nhóm binh sĩ Nga khi cố gắng tiếp cận chiến hào của lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Donbass thì hứng chịu hỏa lực dữ dội. Lập tức, một chiếc xe tăng được điều lên để giải vây cho nhóm binh sĩ trên.

Những hình ảnh được máy bay không người lái (UAV) ghi lại sau đó cho thấy, kíp điều khiển chiếc xe tăng đã sử dụng pháo và súng máy đồng trục để áp chế hỏa lực từ lính Ukraine đang có mặt trong chiến hào. Trong khi đó, những binh sĩ Nga liền chuyển thương binh lên mặt phía sau tháp pháo trước khi nhóm lính này cùng chiếc xe tăng rút khỏi trận địa đối phương.

Người thương binh được kíp lái xe tăng đưa khỏi khu vực giao tranh. Ảnh: Voenhronika.ru/ Telegram

“Nhiều người nghĩ rằng tình huống trên nguy hiểm và khốc liệt, nhưng với chúng tôi thì đây là điều bình thường khi tham gia chiến đấu”, một người trong nhóm binh sĩ được giải cứu nói với trang tin Voenhronika.ru.

Xem quân đội Ukraine trình diễn UAV do thám mớiQuân đội Ukraine đã nghĩ ra những phương pháp để sử dụng những quả lựu đạn cỡ nhỏ hiệu quả nhất. Một đoạn video trình diễn khả năng trinh sát của UAV Shark cũng được công bố.