Theo Bộ Quốc phòng Nga, với các cuộc xuất kích thường xuyên của trực thăng tấn công, các sở chỉ huy ngụy trang và xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phá hủy.

Avia.pro đưa tin, tất cả các chuyến bay của Mi-28 đều diễn ra ở độ cao cực thấp nhằm né trách hệ thống phòng không của đối phương.

Đoạn video cho thấy cách Mi-28 thực hiện các thao tác nhằm tiêu diệt mục tiêu ở Ukraine với tốc độ hơn 200km/h. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Mi-28 quay trở lại địa điểm đóng quân.

“Thợ săn đêm” Mi-28 (NATO gọi là Havoc) là trực thăng chiến đấu chống xe bọc thép do Nga chế tạo. Mi-28 có độ tin cậy cao, đặc biệt là khả năng hoạt động hiệu quả tại vùng khí hậu khắc nghiệt, các vùng núi cao, sa mạc.

Vũ khí chủ yếu của Mi-28 là 16 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-V dẫn bằng lệnh vô tuyến, có khả năng chống nhiễu cao ở hai cánh phụ bên hông, tầm bắn tối đa 8km với sức xuyên 950mm thép.

Ngoài ra, Mi-28 được trang bị một khẩu pháo tự động 30mm Shipunov 2A42 có khả năng tấn công các xe thiết giáp hạng nhẹ trong vòng 1,5km.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.