Theo quân đội Nga, máy bay không người lái (UAV) trinh sát của lực lượng lính dù đã phát hiện 4 xe bọc thép của Ukraine đang cố gắng đưa quân ra tiền tuyến. Các trinh sát ngay lập tức truyền tọa độ của đối phương về sở chỉ huy sau đó tiến hành khai hỏa.

Hỏa lực chính xác từ lựu pháo D-30 122mm đã phá hủy 2 xe bọc thép của Ukraine đang cố rút lui sau khi bộ binh đổ bộ. Ngoài ra, quân đội Nga cũng bắn hạ nhóm bộ binh của đối phương đang cố tìm nơi trú ẩn trong rừng.

Lựu pháo D-30 122mm do Liên Xô chế tạo từ cuối những năm 1950, đưa vào biên chế chính thức năm 1963. D-30 có thể đạt tầm bắn hiệu quả lên tới 15,4km hoặc 21,9km với đạn tăng tầm. Tốc độ bắn cao nhất 10-12 phát/phút hoặc trung bình 5-6 phát/phút.

Hiện D-30 là một trong những mẫu lựu pháo được cơ giới hóa nhiều nhất trên thế giới, hầu hết trong số đó đều là đặt pháo trên các khung gầm xe bánh lốp đặc chủng để tăng tính cơ động. Hỏa lực tương đối mạnh, cộng với khả năng cơ động cao, đặc biệt là chi phí sử dụng thấp, nên đến nay lựu pháo D-30 vẫn được ưa chuộng.