Avia.pro đưa tin, vào khoảng 5 giờ sáng hôm nay (10/8), lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng thực hiện cuộc tấn công vào sân bay quân sự trên bán đảo Crưm.

Phía Nga tuyên bố, nhờ các hành động kịp thời của lực lượng phòng không nước này, cuộc tấn công của Ukraine đã được ngăn chặn và không phận xung quanh sân bay không bị ảnh hưởng.

Cùng ngày, Thống đốc Sevastopol, Mikhail Razvozhaev cho biết, hạm đội Nga phối hợp với lực lượng phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên Biển Đen.

Theo ông, 9 UAV của Ukraine đang hướng tới Sevastopol đã bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế. Ngoài ra, 2 UAV khác của Ukraine bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ.

Sân bay quân sự gần làng Novofedorovka là nơi đặt căn cứ không quân của Bộ Quốc phòng Nga, tại đây có các máy bay phản lực và trực thăng thuộc lực lượng không quân hải quân.

Bên cạnh đó, sân bay này còn có tổ hợp huấn luyện thử nghiệm mặt đất dùng để thực hành cất, hạ cánh của các máy bay hải quân sử dụng trên tàu sân bay. Sân bay quân sự này nằm cách cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen khoảng 50km về phía bắc.

Ảnh: Wikipedia

Tình hình ở Bakhmut “không thay đổi”

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, tình hình ở Bakhmut không thay đổi, các cuộc pháo kích liên tục của lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục.

“Đối phương đang pháo kích cho đến khi công việc rà phá bom mìn của Nga bắt đầu”, ông Pushilin nói. Theo ông, tình hình bên sườn Bakhmut đã ổn định, quyền kiểm soát của quân đội Ukraine đối với một số vị trí cao điểm mà họ nắm giữ trước đây đang dần suy yếu.

“Hiện tại, có thể nói tình hình ở phía bắc Bakhmut đã được kiểm soát. Không thể nói đối phương bị đánh gục hoàn toàn, nhưng họ hầu như không bám trụ được ở đó”, ông Pushilin nhấn mạnh.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.