Avia.pro đưa tin, để công phá các vị trí kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine ở Avdiivka, quân đội Nga đã triển khai máy bay chiến đấu và tiến hành một loạt cuộc ném bom tại đây.

Theo ghi nhận, các cuộc tấn công bằng bom xuyên bê tông FAB-500 nặng 500kg đã được sử dụng gây tổn thất nghiêm trọng cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Trong đoạn video có thể thấy một số quả bom được thả xuống cùng một mục tiêu, nhắm vào những vị trí tập trung nhiều binh lính và thiết bị quân sự nhất của lực lượng vũ trang Ukraine.

Hiện quân đội Nga đã giành được lợi thế ở vùng ngoại ô phía đông của Avdiivka, tuy nhiên, lực lượng vũ trang Ukraine vẫn kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ của thành phố này.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Avdiivka cách Bakhmut khoảng 90km và cách thành phố Donetsk chỉ khoảng 25km về phía bắc. Giới chức Ukraine đang lo ngại thành phố này có nguy cơ trở thành "Bakhmut thứ hai" khi Nga tăng cường pháo kích, tìm cách bao vây.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, khác với Bakhmut, Avdiivka có hệ thống phòng thủ vững chắc hơn, do đã liên tục trải qua giao tranh với lực lượng ly khai kể từ năm 2014.

Theo giới chức Avdiivka, do các đợt không kích, pháo kích liên tục của lực lượng Nga, hiện chỉ còn khoảng 2.000 dân thường bám trụ lại Avdiivka. Trước chiến sự, thành phố có hơn 30.000 người dân sinh sống.

Bom xuyên bê tông FAB-500 được thiết kế để phá hủy các cơ sở quân sự - công nghiệp, nút giao thông đường sắt, công sự, tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương.

Lượng thuốc nổ trong bom tính theo đơn vị TNT là 300kg. Một quả bom FAB-500 có thể xuyên thủng bất kỳ tấm bê tông cốt thép nào dày tới 2.000mm và phá hủy từ phía bên trong.