Theo Avia.pro, các tiêm kích Su-34 và Su-35 của Nga đã thả bom lượn có điều khiển để công phá mục tiêu Ukraine cách tiền tuyến 50-70km. Các phi công thậm chí còn không đi vào vùng phòng không của đối phương, khiến quân đội Ukraine không thể phản công.

Thông tin về bom thông minh của Nga không được tiết lộ.

Trước tình hình này, phát ngôn viên không quân Ukraine, Yury Ignat, đã đưa ra tuyên bố quân đội Ukraine rất cần các hệ thống phòng không hiện đại, bao gồm cả Patriot của Mỹ. Ông Ignat lưu ý, nếu không có hệ thống phòng không hiện đại, quân đội Ukraine không thể chống lại các phương pháp tác chiến mới mà lực lượng vũ trang Nga sử dụng.

Ông Ignat nhấn mạnh, các lực lượng vũ trang Ukraine đã sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ của mình và luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. 

Trước đó, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga được cho đã bắt đầu sử dụng loại bom lượn mới mạnh nhất UPAB-1500B trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo chỉ huy đơn vị tình nguyện đặc nhiệm Thành Troy Vladimir Novikov, Bộ Quốc phòng Nga đã bắt đầu sử dụng loại bom lượn mới mạnh nhất UPAB-1500B nặng 1.500kg trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Novikov cho hay, những quả bom này được sử dụng trong cuộc tấn công vào các khu vực kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine.