Theo Guardian, trong ngày 14/11, ông Andriy Yermak, chánh văn phòng của Tổng thống Zelensky, đã thông báo về việc quân đội Ukraine kiểm soát được một khu vực chiến lược ở bờ đông sông Dnipro, vùng Kherson.

"Vượt qua mọi khó khăn, chúng tôi đã giành được chỗ đứng ở tả ngạn sông Dnipro. Chúng tôi đã đi được 70% quãng đường tới bán đảo Crưm, và chiến dịch phản công vẫn đang có tiến triển", ông Yermak nói.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine cho biết lực lượng nước này đã ngăn chặn 15 cuộc tập kích của Nga tại Maryinka, 11 cuộc tập kích gần Bakhmut, và 6 đợt tập kích ở gần Kupiansk.

ezgif 3 f4eb2f115c.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Trong thông điệp tối 14/11, ông Zelensky cảnh báo quân đội Nga đang đẩy mạnh tiến công theo nhiều hướng, đặc biệt là ở Donetsk. "Tôi cho rằng Nga muốn đạt được một số bước tiến, ít nhất là về mặt chiến thuật, vào đầu tháng 12", ông Zelensky cho biết.

Slovakia dừng viện trợ quân sự cho Ukraine

Theo TASS, trong ngày 14/11, Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Robert Kaliniak đã thông báo với các thành viên NATO về việc ngừng hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Quyết định này được đưa ra bởi chính phủ của Thủ tướng Slovakia Robert Fico, mới nhậm chức vào ngày 25/10.

Tuy vậy, Slovakia vẫn tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo và kỹ thuật cho Kiev. Ngoài ra, Chính phủ Slovakia cũng không ngăn các nhà thầu quân sự tư nhân cung cấp vũ khí và đạn dược cho Ukraine.