Ông Reznikov đưa ra tuyên bố trên trong cuộc họp chung của Chính phủ Ukraine và Ủy ban châu Âu (EC) hôm 2/2.

Ukraine sẵn sàng đưa ra bất kỳ đảm bảo rằng vũ khí của phương Tây sẽ không tham gia vào các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga. Chúng tôi có mục tiêu trong lãnh thổ Ukraine tạm thời bị nắm giữ và chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các đối tác”, Ukrinform dẫn lời ông Reznikov nói.

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao của Mỹ. Ảnh: U.S. Marine Corps

EU công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Liên minh châu Âu (EU) hôm 2/2 đã công bố phê duyệt gói hỗ trợ quân sự thứ 7 cho Ukraine trị giá 500 triệu Euro và phân bổ 45 triệu Euro cho việc đào tạo nhân viên quân sự như một phần của sứ mệnh của Phái bộ hỗ trợ quân sự của EU.

“Các biện pháp mới hôm nay gửi một tín hiệu rõ ràng vào thời điểm quan trọng rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine chừng nào còn cần thiết”, ông Josep Borrell, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU cho hay.

Italia không gửi xe tăng cho Kiev

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani tuyên bố hôm 2/2, nước này sẽ không cung cấp xe tăng cho Ukraine. “Chúng tôi luôn gửi vũ khí phòng thủ tới Ukraine, nhưng không phải vũ khí tấn công. Chúng tôi đã không gửi xe tăng và sẽ không gửi chúng”.

Ông Tajani nói thêm rằng Italia dự định tiếp tục gửi thiết bị điện để khôi phục hệ thống năng lượng Ukraine.

EU sẽ huấn luyện 30.000 binh sĩ Ukraine

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, ông Josep Borrell cho biết khối này sẽ huấn luyện 30.000 binh sĩ Ukraine.