Theo Twitter của Bộ Quốc phòng Đức, ông Pistorius lên một chiếc xe tăng trước sự chứng kiến ​​của binh lính và nhà báo, sau đó chiếc xe di chuyển ra bãi tập và quay trở lại vị trí ban đầu.

“1.500 mã lực, 68 km/h - Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius đã có ấn tượng với xe tăng Leopard”, chú thích của video viết.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức chia sẻ với các phóng viên, việc huấn luyện binh sĩ Ukraine làm việc trên xe tăng Leopard sẽ bắt đầu trong thời gian tới ở Munster. Quân nhân Ukraine chỉ được dạy những kỹ năng cơ bản.

Trước đó, Đức đồng ý chuyển giao cho Ukraine 14 xe tăng Leopard 2. Ngoài ra, chính quyền nước này cũng cho phép các quốc gia khác tái xuất khẩu xe tăng của họ sang Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nhấn mạnh, Berlin cần khẩn cấp đặt mua xe tăng Leopard 2 mới để thay thế những chiếc sẽ được gửi tới Ukraine trước cuối tháng 3. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức cũng yêu cầu quân đội xử lý việc này càng sớm càng tốt.

Xe tăng Leopard 2A6 được phát triển dựa trên cơ sở biến thể Leopard 2A5, chính thức đi vào phục vụ từ năm 2001. So với 2A5, giáp bảo vệ của Leopard 2A6 được cải thiện dáng kể với module giáp gắn ngoài phủ lên lớp giáp composite bị động. Ngoài ra, có thể lắp thêm các hộp giáp phản ứng nổ khi cần.

Leopard 2A6 được trang bị pháo nòng trơn 120mm L55 có kích thước dài hơn L44 trên 2A5. Điểm cải tiến này góp phần tăng độ chính xác và tăng đáng kể tầm bắn.

Xe tăng Leopard 2 thực hiện các bài tập trước khi triển khai tới Ukraine