Theo Sputnik, video được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 18/3. Bộ này cho biết: "Phương tiện chiến đấu của Ukraine đã bị người điều khiển UAV phát hiện ở hướng Avdeevka tại khu vực diễn ra hoạt động quân sự đặc biệt. Sau đó, nó đã bị UAV Lancet có độ chính xác cao phá hủy". 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các máy bay không người lái của nước này hoạt động hiệu quả trong việc phá hủy các thiết bị quân sự của Ukraine như pháo, xe tăng, xe bọc thép và hệ thống phòng không. 

Đầu tháng này, một nguồn tin tiết lộ UAV Izdeliye-52 (Lancet) đã được hiện đại hóa dựa trên kinh nghiệm sử dụng nó tại Ukraine. Phiên bản cơ bản của máy bay này đã được nâng cấp và hiện có đầu đạn mạnh hơn, có hệ thống dẫn đường quang điện tử và hệ thống điều khiển có phần mềm mới. 

Ảnh: Sputnik

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (19/3) cho biết thêm, các lực lượng nước này đã ngăn chặn hai nỗ lực do thám của quân đội Ukraine bằng hỏa lực, đồng thời chuyển lực lượng dự bị về phía Kupyansk. Ngoài ra, quân Nga cũng tiêu diệt 3 nhóm trinh sát của Ukraine ở khu vực Gryanikovka, Orlyanskoe và Artemevka. 

Ukraine chưa bình luận gì về các thông tin Nga đưa ra. Tuy nhiên, tờ Pravda dẫn tin từ các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, trong vài ngày qua, quân Nga đã tấn công 7 thành phố, thị trấn và làng mạc ở vùng Sumy. Tại điểm nóng Bakhmut, quân Ukraine đẩy lùi được bốn cuộc tấn công của quân Nga.