Xem nhanh:
  • • 1. Tổng quan vận hạn của người tuổi Tỵ năm 2023 Quý Mão
  • • 2. Tử vi công danh, sự nghiệp tuổi Tỵ 2023
  • • 3. Tử vi tài lộc tuổi Tỵ 2023
  • • 4. Tử vi tình duyên tuổi Tỵ 2023
  • • 5. Tử vi sức khỏe tuổi Tỵ 2023

1. Tổng quan vận hạn của người tuổi Tỵ năm 2023 Quý Mão

So với tử vi tuổi Tỵ 2022, vận khí của người tuổi Tỵ năm Quý Mão 2023 được đánh giá là có những khởi sắc rõ ràng hơn hẳn. Thế nhưng để có sự đột phá mạnh mẽ thì vẫn chưa phải lúc, bản mệnh vẫn nên chú trọng sự ổn định thì hơn.

Công việc: Đây là năm sự nghiệp bán cát bán hung, có cát tinh che chở nhưng cũng không ít hung tinh rình rập gây điều tiếng thị phi bất cứ lúc nào. Bạn nên hành xử cẩn trọng để bảo vệ thành quả của mình, tránh hống hách mà trở thành bia ngắm của kẻ tiểu nhân, dẫn tới tai bay vạ gió.

Tiền bạc: Phương diện này được cho là có nhiều điểm sáng, tích lũy nhiều tiền của. Nhất là những ai chăm chỉ làm ăn lúc này hứa hẹn có nhiều nguồn thu nhập đổ về. Tuy vậy, các mối quan hệ xã giao, hợp tác làm ăn khá mong manh, nếu không chú ý thắt chặt sẽ rất dễ đổ vỡ, ảnh hưởng tới lợi ích lâu dài.

Tình cảm: Do ngũ hành xung khắc lại bị hung tinh chủ về nhân duyên trắc trở là Cô Thần chiếu mệnh nên các mối quan hệ nhìn chung khá ảm đạm, điềm báo có sự rạn nứt, nghiêm trọng có thể dẫn đến việc đường ai nấy đi, ly hôn. Người độc thân khó có cơ hội cải thiện hiện trạng.

Sức khỏe: Trong năm có nhiều sao xấu tại mệnh gây hung hiểm cho sức khỏe như Tang Môn, Thiên Cẩu nên cần đi đứng thận trọng kẻo gặp tai nạn bất ngờ, nhẹ thì bị thương ngoài da, chảy máu, nghiêm trọng có thể phải động chạm dao kéo, nguy hiểm tính mạng... 

2. Tử vi công danh, sự nghiệp tuổi Tỵ 2023

Trong năm Quý Mão 2023, người tuổi Tỵ may mắn không gặp hình hay khắc Thái Tuế, sự nghiệp dần bước vào giai đoạn ổn định, hứa hẹn một năm “dễ thở” sau khi phải chịu nhiều biến động từ năm trước đó.

Công việc nhìn chung trong năm không có quá nhiều cản trở, chăm chỉ làm việc thì ắt gặt hái thành quả xứng đáng. Nếu có sự chủ động, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra cơ hội thăng tiến mà không cần bất cứ ai tác động.

Biểu hiện và chất lượng công việc sẽ nói rõ năng lực của bạn tới đâu. Đó là lý do Tỵ chỉ cần chú tâm và gắng hết sức mình, cấp trên sẽ có những đánh giá xứng đáng với màn thể hiện của bạn. 

Đặc biệt, tinh thần làm việc hăng say, thực sự cầu thị, rất có lợi cho những ai đang có ý định ứng tuyển vào vị trí quản lý cấp cao hơn. Do đó nếu đang cầu chức, bạn nên đặt ra một lộ trình nỗ lực rõ ràng cho mình.

Ngược lại, những người mang tâm lý an nhàn, ngại va chạm, tất nhiên vận trình vẫn cứ đều đều, không tăng không giảm. Nhưng nếu đó là lựa chọn của bạn thì cũng không có gì phải lo lắng.

Cần đặc biệt lưu ý, trong năm Quý Mão, Thiên can Quý Thủy xuất hiện Thiên Quan, chủ về gánh vác công việc vất vả, nhiều áp lực. Chẳng những ít sự đồng hành, hỗ trợ từ người khác mà còn có thể đối mặt với tiểu nhân chọc phá.

Họa thị phi, điều tiếng gièm pha có thể ập tới bất cứ lúc nào. Bạn nên hành xử cẩn trọng để bảo vệ thành quả của mình, tránh hống hách mà trở thành bia ngắm của kẻ tiểu nhân, dẫn tới tai bay vạ gió.

Thêm sự xuất hiện của hung tinh Phá Toái và Phi Liêm, công việc dễ có sự phá hoại từ bên ngoài. Do đó, trong năm này, nếu Tỵ mong muốn có sự đột phá mạnh mẽ thì vẫn chưa phải lúc, bản mệnh vẫn nên chú trọng sự ổn định thì hơn. 

Công việc chủ “thủ”, không nên chủ “công”, lấy tĩnh chế động, làm tốt công việc hiện tại, không tham lam vô độ, ôm đồm nhiều việc, nhảy việc, chuyển ngành nghề… ắt tự mình gây sóng gió.

Càng ở thời điểm vận trình có trở lực nhất định theo từng giai đoạn, cái chính là bản mệnh càng cần suy nghĩ tích cực, hành sự thận trọng và không ngừng nỗ lực vươn lên, thành công sẽ tới.

3. Tử vi tài lộc tuổi Tỵ 2023

Tử vi 2023 nhận định, về phương diện tài lộc, tài chính của người tuổi Tỵ nhìn chung đã được cải thiện hơn trước rất nhiều. Không chỉ thu nhập tăng lên mà các nguồn thu từ việc kinh doanh nhỏ lẻ, làm thêm cũng tăng lên giúp bạn cải thiện cuộc sống. Tất cả là nhờ vào cái khí của Thiên Tài.

Thứ Tài trong năm sẽ là nguồn thu chủ yếu của con giáp này. Nhất là những ai chăm chỉ làm ăn lúc này hứa hẹn có nhiều nguồn thu nhập đổ về. 

Bản mệnh càng xông xáo, có sự chủ động trong mọi việc, dám thử sức với các lĩnh vực mới, phá vỡ giới hạn của chính bản thân mình thì càng dễ thu lợi. Còn nếu chỉ an phận, ai bảo gì làm nấy, sẽ chẳng có sự đột phá nào xảy ra. Thậm chí dù có lợi thế nhưng cơ hội tan biến trong nháy mắt, nhìn được đấy nhưng lại không nắm bắt được.

Tuy vậy, hung tinh Thiên Quan kết hợp với Thiên Cẩu cảnh báo, các mối quan hệ xã giao, hợp tác làm ăn khá mong manh, nếu không chú ý thắt chặt sẽ rất dễ đổ vỡ, ảnh hưởng tới lợi ích lâu dài.

Đặc biệt, bản mệnh cần đề cao cảnh giác những kẻ lừa đảo. Những người kinh doanh được khuyên làm ăn buôn bán phải thận trọng trước những chiêu trò của đối thủ cạnh tranh.

Để giữ được lợi thế của mình, bạn có thể dành thêm thời gian quan sát đối thủ. Có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, thông qua việc quan sát đó, bạn vừa có thể nắm bắt hướng đi của đối thủ để có phương án phòng bị phù hợp, lại vừa có thể học tập từ chính đối phương để điều chỉnh lại bản thân.

Trong năm này, những ai làm trong lĩnh vực tài chính, bán hàng, bất động sản… cần chú ý theo dõi biến động thị trường, tránh chạy theo cái lợi trước mắt mà đưa ra phán đoán sai lầm gây thiệt hại tiền của. 

4. Tử vi tình duyên tuổi Tỵ 2023

2023 được dự đoán không phải là một năm thuận lợi về mặt nhân duyên của Tỵ. Thậm chí nếu không xử lý tốt các mối quan hệ cũng như kiểm soát cảm xúc của mình, con giáp này còn có thể đối mặt với đổ vỡ, chia ly.

Đây là năm ngũ hành bản mệnh xung khắc với ngũ hành năm, vợ chồng hay đôi lứa đang trong quá trình tìm hiểu đều dễ xảy ra mâu thuẫn. Đôi khi chỉ vì vấn đề nhỏ nhưng khơi mào những trận tranh luận nảy lửa chỉ vì không ai muốn là bên yếu thế.

Tranh cãi gay gắt vốn chẳng thể giải quyết được bất cứ vấn đề gì, lại khiến đôi bên đều khó chịu, ấm ức trong lòng. Tình cảm đắp xây vốn chẳng hề dễ dàng, nếu cả bạn và người ấy chỉ muốn thỏa mãn cái tôi của mình mà không quan tâm tới cảm nhận của đối phương thì tình yêu lớn đến đâu cũng chẳng thể cứu vãn tình hình.

Trong khi đó, các cặp đôi yêu xa dễ vì xa mặt nên cách lòng, sinh nhiều nỗi hờn ghen, giận dỗi vì thiếu cảm giác an toàn. Niềm tin không đủ lớn thì sẽ luôn có sự nghi ngờ. Lời khuyên cho con giáp này là nên thành thật với nửa kia về những cảm xúc và suy nghĩ của mình. 

Lại thêm hung tinh chủ về nhân duyên trắc trở là Cô Thần chiếu mệnh, ảnh hưởng mạnh mẽ tới người độc thân trên hành trình tìm kiếm một nửa phù hợp với mình.

Chính Cô Thần khiến dù trong năm bản mệnh có xu hướng giao thiệp rộng rãi bên ngoài, nhưng luôn có cảm giác bất an, thiếu sự tin tưởng vào những người xung quanh, nhất là đối tượng khác giới. Từ đó tự mình rơi vào trạng thái cô lập, phiền muộn, nhân duyên chưa kịp nở đã tàn.

Nhìn chung những trục trặc ở phương diện tình cảm trong năm Quý Mão 2023 này của tuổi Tỵ đa phần đều xuất phát từ chính bạn. Do đó, bạn nên điều chỉnh lại bản thân, cố gắng học cách kiểm soát cảm xúc thì mọi việc sẽ không quá mức rối ren. Tình cảm nên để diễn ra tự nhiên nhất có thể mới bền vững, lâu dài.

5. Tử vi sức khỏe tuổi Tỵ 2023

Bước sang năm 2023, tuổi Tỵ bị hung tinh Tang Môn, Thiên Cẩu hoành hành nên sức khỏe sa sút, điềm báo còn dễ xảy ra tai nạn, thương tật với mức độ không hề đơn giản.

Dù là người lớn tuổi hay thanh niên trai tráng, trẻ nhỏ đều khó tránh những ảnh hưởng bất lợi như rối loạn giấc ngủ, ăn uống kém ngon... Lâu ngày còn có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày và công việc. 

Đặc biệt, sức ảnh hưởng của Thiên Cẩu hung tinh không hề nhỏ, không những gây ra trở lực, sự cố cho phương diện công việc (tranh chấp, kiện tụng pháp luật), mà còn gây tai nạn bất ngờ, khó lường trước về sức khỏe như va chạm xe cộ, té ngã, bị đuối nước... 

Bản mệnh cần hết sức cẩn trọng khi tham gia các hoạt động thể chất mạnh hoặc môn thể thao mạo hiểm. Tham gia giao thông nên tuân thủ đúng luật, giữ khoảng cách an toàn và giữ tỉnh táo.

Lại có Cô Thần ảnh hưởng, bản mệnh dễ nảy sinh tâm lý cô đơn, buồn tủi, khiến tinh thần sa sút, nhiều nỗi phiền lo dần sinh tâm bệnh, dẫn tới tình trạng mệt mỏi, ăn ngủ đều kém, lười hoặc sợ vận động, cân nặng tăng giảm bất thường. 

Trong năm, tuổi Tỵ cần học cách chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, người thân, không phải việc gì cũng giữ kín trong lòng để rồi tâm tính u uất, cơ thể tiềm tàng bệnh tật, ốm đau.

Con giáp này ngoài chú trọng nâng cao sức khỏe bản thân mà cũng nên quan tâm hơn tới tình hình thân thể người thân. Nếu trong nhà có người dễ đau ốm, người lớn tuổi thì càng cần có sự thăm khám định kỳ để nắm bắt được tình hình sức khỏe, tránh tình trạng ủ bệnh.

Xem thêm: Tử vi 2023 tuổi Tỵ chi tiết 5 hoa giáp Quý Tỵ, Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà