Hôm 27/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố thông tin cho rằng Trung Quốc và Nga đang lên kế hoạch xây dựng một đường hầm dưới eo biển Kerch để tạo ra giải pháp thay thế an toàn hơn cho cầu Crưm là vô căn cứ.

"Thông tin này là vô căn cứ. Tôi sẽ không bình luận về nó", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Uông. 

nga trung quoc.jpg
Cầu Crưm nối đất liền Nga với bán đảo Crưm. Ảnh: Reuters

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin Moscow và Bắc Kinh đã thảo luận về việc xây đường hầm dưới eo biển Kerch để thay thế cho cầu Crưm, vị trí từng nhiều lần bị quân đội Ukraine tấn công.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền Crưm Sergey Aksyonov nhấn mạnh thông tin trên là sai sự thật. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng bác bỏ thông tin của tờ Washington Post. 

Cầu Crưm dài 19km bắc qua eo biển Kerch là đường nối trực tiếp duy nhất giữa mạng lưới giao thông của Nga với bán đảo Crưm, khu vực thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014. Cây cầu được hoàn thành vào năm 2018 và trị giá 3,6 tỷ USD có cả phần đường dành cho ô tô, và đường sắt hoạt động riêng biệt. 

Cầu Crưm trở thành tuyến đường tiếp tế chính cho các lực lượng Nga ở Ukraine, sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

>> Đọc thêm tin thế giới trên báo VietNamNet mới nhất