Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine cho hay: “Trên các mô tô nước lực lượng đặc nhiệm Ukraine đang tiến đến Crưm. Video ghi lại hoạt động chuẩn bị và tiến hành đột kích vào Crưm do các binh sĩ của đơn vị Stuhna và Bratstvo thuộc Lực lượng tình báo quốc phòng đặc biệt Tymur của Bộ Quốc phòng Ukraine thực hiện”.

Theo phía Ukraine, các lực lượng trinh sát đặc biệt của nước này tiếp tục thể hiện lòng dũng cảm và sự điềm tĩnh trong các nhiệm vụ chiến đấu.

Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho hay, Ukraine đã giành được thế chủ động ở Biển Đen, buộc hạm đội hải quân và tàu chiến của Nga phải rút lui.

“Lần đầu tiên trên thế giới, một đội xuồng không người lái bắt đầu hoạt động. Chúng tôi đã giành được thế chủ động từ Nga trên Biển Đen”, ông Zelensky thông báo trên Telegram.

Trước đó, các cơ quan tình báo Ukraine hi vọng rằng hoạt động đều đặn của lực lượng du kích Ukraine nằm vùng trên Crưm sẽ đẩy được quân Nga khỏi bán đảo. Kiev xác định, Crưm là tuyến tiếp tế chính mà Nga sử dụng để cung cấp những thứ cần thiết cho lực lượng Nga ở miền Nam Ukraine.