thương hiệu Việt

Cập nhập tin tức thương hiệu Việt

Thương hiệu vang bóng một thời: 'Cha đẻ' của huyền thoại Xà bông cô Ba là ai?

Từng là một trong những thương hiệu hàng Việt có tiếng nhất khu Sài Gòn – Chợ Lớn, xà bông cô Ba là thành tựu to lớn nhất gắn liền với sự nghiệp kinh doanh lẫy lừng của doanh nhânh tài ba Trương Văn Bền.

Vinh danh 109 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Hàng nghìn thương hiệu doanh nghiệp đã được bình xét, công bố và vinh danh trong chương trình từ năm 2003 - 2021.

Techcombank vào top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) xuất sắc được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” tại Lễ vinh danh vừa diễn ra ngày 12/10/2021 nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Thương hiệu vang bóng một thời ở Việt Nam: 'Cha đẻ' của Cao Sao Vàng nổi tiếng là ai?

Mặc dù gắn với nhiều thế hệ người Việt, là một sản phẩm thông dụng, thế nhưng ít ai biết người đầu tiên tạo ra dầu cù là Cao Sao Vàng là ai?

Đại gia từ chối bán thương hiệu Việt với giá 250 triệu USD

'Chúng ta có sẵn sàng cạnh tranh ở tầm toàn cầu không hay bằng lòng với thị trường trong nước, hay bằng lòng thi đấu ở thị trường Đông Nam Á'.

Từ chối tỷ USD của tập đoàn Mỹ, quyết không bán doanh nghiệp Việt

Nhiều doanh nhân Việt “lắc đầu” trước những lời hỏi mua cổ phần của đối tác “ngoại”. 

Chè Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Đài Loan

Thống kê của Cơ quan Quản lý ngoại thương Đài Loan (BOFT) cho thấy, Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu trà sang thị trường Đài Loan.

 

Bắt tay làm cú 'bom tấn', tỷ phú Việt đấu ngang cơ tập đoàn ngoại

 Liên tiếp những thương vụ thâu tóm lớn, DN Việt ngày càng khẳng định vị thế và sức mạnh của mình. Các tên tuổi lớn hoàn toàn tự tin giữ vững thị trường nội địa, thậm chí đánh bật cả đại gia bán lẻ nước ngoài.

Make in Vietnam: Người Việt vượt khó, chúng ta làm được và làm tốt

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dày công nghiên cứu, cho ra mắt những sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao, đậm chất “make in Vietnam”.

Đại diện Việt Nam lọt top thương hiệu mạnh toàn cầu

Theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm & đồ uống năm 2021, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu. 

Con đường thoát phận làm thuê, tiến lên làm chủ

Công nghệ, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa để đưa Việt Nam thoát khỏi phận gia công vốn đeo bám suốt mấy chục năm nay. Những tín hiệu tích cực đã dần xuất hiện, khát vọng Việt Nam hùng cường có thêm một động lực mới.

Những thương hiệu Việt đi cùng năm tháng

Với lịch sử lâu đời những thương hiệu Việt như Điện cơ Thống Nhất, xe đạp Thống Nhất vẫn có chỗ đứng trong lòng các thế hệ người tiêu dùng Việt.

Nỗ lực sản xuất thành công Vaccine Covid-19 thương hiệu Vietnam

Việt Nam đã sản xuất 11/12 loại Vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, thanh toán được nhiều loại dịch bênh nguy hiểm như bại liệt, uốn ván sơ sinh…Hiện Việt Nam phấn đấu, năm 2021 sản xuất thành công ít nhất 1 Vaccine Covid-19.

 

Đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài: Bảo vệ thương hiệu Việt

Việc bảo hộ nhãn hiệu các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài là cần thiết bảo vệ cho thương hiệu riêng của Việt Nam, đã tạo được tiếng vang trên thị trường thế giới.

 

Đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tăng trưởng 9%-11%

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1162/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025.

Từ bỏ nỗi đau lớn 'làm nhanh, bán rẻ', nhập hàng Tàu

Ngày càng nhiều doanh nhân có ý thức về việc xây dựng các sản phẩm mang thương hiệu Việt, thay vì chấp nhận phận “gia công”. Giấc mơ lớn đưa sản phẩm Việt ra biển lớn đang được bắt đầu từ những DN.

Long đong số phận những thương hiệu trước 1975 ở miền Nam

Gạch bông Đồng Tâm, nước khoáng Vĩnh Hảo, bông Bạch Tuyết, dầu cù là Mac Phsu, xà bông Cô Ba… là những sản phẩm lẫy lừng ở miền Nam Việt Nam...

Bán gạo, mắm thương hiệu Việt ở nước ngoài

Để bán được những sản phẩm thuần Việt như gạo, mắm mà vẫn giữ được thương hiệu gốc ở thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp đã nỗ lực không ít.

Hai bộ chung tay nâng cao thương hiệu nông sản Việt

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, để nâng cao giá trị nông sản Việt, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động phối hợp hơn nữa trong công tác chuyên môn.

Gạo ST25 nguy cơ bị 'cướp' thương hiệu ở Úc, thương vụ Việt Nam vào cuộc

Vụ gạo ST 24, ST 25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc