Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Để cạnh tranh với Google, Facebook, các nền tảng quảng cáo số Việt Nam cần sở hữu tập người dùng chất lượng, từ đó thuyết phục các nhãn hàng chi tiền nhiều hơn cho nền tảng của mình.

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Nền tảng xuyên biên giới có ít nghĩa vụ hơn so với mạng xã hội trong nước. Tình trạng 'bảo hộ ngược' vẫn còn xảy ra với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet tại Việt Nam.

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

Việt Nam có thể thu dòng tiền lớn từ đánh thuế Bitcoin, tài sản ảo

Tổng giá trị tiền mã hóa đi vào Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 120 tỷ USD. Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn nếu đánh thuế và có khung pháp lý quản lý tài sản ảo.

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo được thành lập nhằm tham vấn chính sách và thúc đẩy phổ cập, đào tạo kiến thức về Blockchain và AI tại Việt Nam.

Nền kinh tế bản quyền nhân vật sẽ tạo ra Disney, Warner Bros Make in Viet Nam

Các startup nội dung số Make in Viet Nam có thể tạo ra những nhân vật hoạt hình, nắm giữ bản quyền rồi thương mại hóa như những gì Disney hay Warner Bros đã làm.

Việt Nam sẽ có 'nhà máy AI' chứa siêu máy tính NVIDIA

'Nhà máy AI' FPT sẽ bao gồm các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của NVIDIA.

Bệnh viện có thể tê liệt vì hacker mã hóa dữ liệu tống tiền

Nếu bị tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế sẽ tê liệt, chưa kể thông tin của bệnh nhân có thể bị đánh cắp, rao bán.

Phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn vẫn chờ cơ chế đột phá

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, đề án phát triển nguồn nhân lực bán dẫn đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và sự hiểu biết thấu đáo về mối quan hệ giữa công nghiệp điện tử và bán dẫn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.