Loạt thông tin gây tranh cãi về dự án ‘Nuôi Em’: Hội LHTN Việt Nam lên tiếng

Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã làm rõ một số thông tin liên quan đến dự án 'Nuôi Em' đang được dư luận quan tâm.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tuyển 178 viên chức, nhận được 666 hồ sơ

Ở kỳ tuyển dụng viên chức năm 2025, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tuyển 178 chỉ tiêu. Qua rà soát có 666 hồ sơ đăng ký, trong đó 476 hồ sơ hợp lệ, đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi.

Vì sao những ngành học 'hot' lại có nguy cơ bão hòa?

Các chuyên gia cho rằng, việc đổ xô đăng ký những ngành học “hot” không đảm bảo người trẻ chắc chắn có được công việc ưng ý sau này, bởi nguy cơ bão hòa và cả sự biến động khó lường của thị trường việc làm trong tương lai.

5 nhóm ngành học khó lỗi thời, không lo thất nghiệp

PGS.TS Trần Thành Nam phân tích và gợi ý những nhóm ngành nghề được dự báo khó lỗi thời, giúp người học giảm lo ngại về nguy cơ thất nghiệp.

Thêm nhiều hỗ trợ cho giáo viên tham gia nâng trình độ chuẩn

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.

Nam sinh Hà Nội đạt điểm SAT lọt số hiếm thế giới nhờ tinh thần 'không bỏ cuộc'

Nam sinh Nguyễn Lê Duy (lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội) mới đây gây chú ý khi đạt điểm SAT tuyệt đối 1.600/1.600 – thuộc nhóm rất ít thí sinh trên thế giới chinh phục mức điểm này.

‘AI đang được đưa vào các trường một cách tràn lan, không có kiểm soát’

Tại hội thảo “Giáo dục trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, TSKH Phạm Đỗ Nhật Tiến cho biết AI và chuyển đổi số đang được ứng dụng mạnh trong các nhà trường, mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức.

Áp lực thi cử 'làm khó' việc đưa Tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường

Theo các chuyên gia, có nhiều thách thức cần vượt qua trong lộ trình đưa Tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Trong đó, áp lực thi cử là một trở ngại lớn.

Giáo dục cần trở lại với những vấn đề bản chất xây dựng nền tảng cho con người

Theo GS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, để vươn mình trong bối cảnh mới, giáo dục không đơn thuần chạy theo xu hướng hay tốc độ phát triển, mà cần trở lại với những vấn đề bản chất để xây dựng nền tảng cho con người.

Học sinh tiểu học Việt Nam đạt điểm cao nhất lĩnh vực Toán và Đọc hiểu ở Đông Nam Á

Ngày 4/12 tại Philippines diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực của Chương trình đánh giá kết quả học tập học sinh tiểu học Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024 về Toán và Đọc hiểu.