Thắm Nguyễn

Thắm Nguyễn

Gửi hàng trăm hồ sơ xin việc, cử nhân vẫn chấp nhận thực tập không lương

TRUNG QUỐC - Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc bị suy thoái, nhiều doanh nghiệp nợ nần và phá sản, đã kéo theo tỷ lệ thất nghiệp của các cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ nước này chạm mức kỷ lục.

Giáo sư bỏ hào quang ở Mỹ, về nước tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá

TRUNG QUỐC - Năm 2020, giáo sư Chu Tùng Thuần quyết định về nước cống hiến, sau 28 năm ở Mỹ. Tháng 1/2024, nhà khoa học cho ra mắt thực thể trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới.

Kỷ lục một trường có 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp

MỸ - Một trong những niềm vui nhân đôi của Trường Trung học Norwin ở bang Pennsylvania (Mỹ), năm 2024, có đến 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp.

Thiên tài công nghệ 17 tuổi từng kiếm 760 tỷ nhờ bán ứng dụng

ANH - Nick D’Aloisio được mệnh danh là thiên tài công nghệ. Ở tuổi 17, nam sinh là chủ nhân của ứng dụng tóm tắt tin tức Summly và được Yahoo mua lại với giá 30 triệu USD (762 tỷ đồng).

Cuộc sống nghiệt ngã của thần đồng từng kiếm hàng trăm triệu ở tuổi 11

TRUNG QUỐC - Từng được mệnh danh là thần đồng thư pháp được nhiều người ca tụng nhưng vì sự giáo dục sai cách của bố mẹ, hiện, Hà Thế Long có cuộc sống không như kỳ vọng.

Nam sinh trở thành giáo sư Toán học ở tuổi 23

TRUNG QUỐC - Sau những đóng góp to lớn trong lĩnh vực Toán học, ở tuổi 23, Lưu Lộ được Đại học Trung Nam (Trung Quốc) bổ nhiệm làm giáo sư. Anh trở thành giáo sư Toán học trẻ nhất nước này, tại thời điểm đó.

Chuyện cử nhân ngành Văn học về quê chăn nuôi gây tranh cãi

TRUNG QUỐC - Câu chuyện nữ cử nhân 26 tuổi, tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc về quê chăn nuôi thời gian qua, nhận được sự quan tâm của dư luận nước này.

Cuộc sống hiện tại của nam sinh 17 tuổi đỗ đại học Y, 25 tuổi trở thành bác sĩ

TRUNG QUỐC - 17 tuổi, đỗ Học viện Y Trung Sơn (thuộc Đại học Trung Sơn), sau 8 năm, Từ Diệp trở thành bác sĩ. Hiện, anh là bác sĩ phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ bỏng nổi tiếng tại Bệnh viện Cổ Lâu Nam Kinh (Trung Quốc).

Thần đồng công nghệ 15 tuổi đỗ đại học, 19 tuổi tiên phong nghiên cứu mạng 5G

TRUNG QUỐC - Thân Di Phi đỗ đại học ở tuổi 15 và lấy bằng tiến sĩ năm 22 tuổi. Không chỉ được mệnh danh là thần đồng, anh còn là nhà tiên phong trẻ nhất của mạng lưới 5G ở Trung Quốc.

Thiên tài Toán học 27 tuổi về nước trở thành giáo sư

TRUNG QUỐC - Trần Cảo được biết đến là thiên tài Toán học. Ở tuổi 27, anh quyết định về nước cống hiến, được Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc bổ nhiệm làm giáo sư.