Thái Lan đã đón 15 triệu khách quốc tế, gần gấp đôi mục tiêu cả năm của Việt Nam

7 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã đón 15 triệu khách quốc tế. Sau dịch Covid-19, du lịch nước này cho ra hàng loạt sản phẩm mới để thu hút khách.

Đi du lịch Việt Nam, khách nước nào chi tiền mạnh tay nhất?

Không phải những vị khách đến từ châu Âu, Mỹ hay Úc, mà khách đến Việt Nam du lịch có mức chi tiêu bình quân nhiều nhất lại đến từ một quốc gia trong khu vực ASEAN.

12 điểm đến 'hot' phải có sản phẩm du lịch đêm, giữ chân khách lâu hơn

Phấn đấu đến năm 2025, 12 địa phương trọng điểm du lịch có tối thiểu một mô hình về phát triển sản phẩm du lịch đêm. Tăng thời gian lưu trú trung bình của khách ở các địa bàn thực hiện đề án ít nhất 1 đêm.

Việt Nam 'đuối sức' trong cuộc đua quảng bá, xúc tiến du lịch

Được xem là ‘át chủ bài’ trong việc quảng bá, xúc tiến, chào mời khách quốc tế, các nước đều có văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài. Với Việt Nam, kinh phí để quảng bá đã ít, lại còn chậm chân trong việc mở văn phòng đại diện.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Phục hồi chậm, hàng không Việt tăng cường bay sang Trung Quốc

Các hãng hàng không Việt Nam và Trung Quốc sẽ đẩy mạnh việc khai thác các đường bay từ Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt đến hơn 40 thành phố ở Trung Quốc theo hình thức thuê chuyến và thuê chuyến du lịch để phục vụ khách du lịch.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

Kinh tế đêm: Đâu chỉ là ăn nhậu, phố đi bộ và chợ đêm

Các trung tâm du lịch lớn tại Việt Nam triển khai thí điểm đề án phát triển kinh tế đêm, nhưng hầu hết mới chú trọng vào ăn uống, một phần vui chơi. Để khách thích thú và tự nguyện móc hầu bao, Việt Nam vẫn đang thiếu những dịch vụ, sản phẩm hấp dẫn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.

Làm tốt ‘đường băng’, du lịch sẽ cất cánh

Các chuyên gia cho rằng, kỳ vọng của Chính phủ và của cả đất nước với ngành du lịch không dừng ở con số 8 triệu lượt khách quốc tế. Việc triển khai Nghị quyết 82 của Chính phủ nếu làm tốt sẽ tạo đà cho du lịch Việt Nam cất cánh.