Vietnam Airlines doanh thu 20 ngàn tỷ vẫn lỗ, dự kiến phát hành tăng vốn

Vietnam Airlines (HCN) vừa công bố BCTC Quý II năm 2023. Theo đó, HVN đạt tổng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ 20.696 tỷ đồng, cao hơn 12,3% so với quý II/2022.

Rà soát lại thiết kế, tìm nguyên nhân gây ngập ở cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây

Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long vẫn đang tìm nguyên nhân khiến tại lý trình Km25+419 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập nước.

Vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc: Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó mưa lũ ở Tây Nguyên

Sau sự cố sạt lở ở đèo Bảo Lộc, Bộ GTVT ra công điện khẩn yêu cầu các đơn vị tập trung ứng phó mưa lũ khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên.

Cao tốc không trạm dừng nghỉ, có nên làm nhà vệ sinh tạm?

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, tại các vị trí đã được quy hoạch trạm dừng nghỉ trên cao tốc nên làm nhà vệ sinh tạm để các xe rẽ vào giải quyết bức bí cho tài xế, hành khách.

Hạn chế những chuyến bay vòng tại Nội Bài nhờ phần mềm dùng chung

Việc triển khai áp dụng thử nghiệm thực tế mô hình A-CDM tại Cảng HKQT Nội Bài đã nâng cao tính đúng giờ, tuân thủ kế hoạch bay của các đơn vị liên quan.

Chỉ thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư khi có đường bộ song hành

Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất thu phí trên tất cả các đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, nhưng có đường bộ song hành. Mức thu phí được xác định trên cơ sở bù đắp chi phí vận hành, bảo trì, hoàn vốn…

Bộ GTVT tìm cách chặn nạn 'xe dù, bến cóc'

Dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, tuy nhiên, tình trạng “xe dù, bến cóc” vẫn còn tiếp diễn và ngày càng phức tạp.

Đề xuất tăng hơn 1.400 tỷ đầu tư cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh

Bộ GTVT vừa đề xuất tăng hơn 1.400 tỷ đồng vốn đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh do có sự điều chỉnh trong chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB), chi phí xây dựng…

Bộ GTVT lý giải về bất cập cao tốc không có làn dừng khẩn cấp

Do nhu cầu vận tải trên tuyến trong giai đoạn đầu chưa cao, nguồn vốn còn hạn hẹp nên thời gian qua, một loạt tuyến cao tốc chỉ được đầu tư xây dựng 2 làn xe và không có làn dừng khẩn cấp.

Lý do đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam xuất phát từ ga Hà Nội

Nếu chuyển điểm đầu tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là ga Hà Nội thay vì ga Ngọc Hồi như quy hoạch trước đây thì sẽ tiện lợi hơn cho hành khách nhưng nguy cơ xung đột giao thông, đội vốn sẽ tăng lên.