Rà soát lại quy chuẩn về học trên ca bin điện tử

Mục đích của cabin điện tử giúp cho học viên được học lái trên những địa hình mà khi tập lái xe thật không có điều kiện thực hành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp.

Hình phạt nào với nhóm đối tượng tạo ‘ổ gà’ bẫy người đi đường?

Nhiều bạn đọc bức xúc, đề nghị phải xử lý thật nghiêm việc nhóm đối tượng lợi dụng đèo Bảo Lộc sạt lở các phương tiện phải đi đường khác để tạo "ổ gà" bẫy các lái xe. Hành vi này sẽ đối diện với hình phạt nào?

Nhân viên hàng không xóa án tích 5 năm có thể hành nghề trở lại

Theo thông tư mới được Bộ GTVT ban hành, nhân viên hàng không xóa án tích 5 năm có thể hành nghề trở lại thay vì cấm suốt đời như quy định hiện hành.

Kiên quyết không cho xuất bến xe chở quá số người quy định

Bộ GTVT chỉ đạo các địa phương kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số người quy định.

Sẽ nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp xử lý vi phạm giao thông

Dự thảo nghị quyết nêu rõ, Chính phủ nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng.

Bàn tròn: 'Tháo gỡ bất cập trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe'

Không sát thực tế, chỉ cần ấn bàn phím sớm 1 giây khi xử lý tình huống giao thông trong phần thi mô phỏng lái xe, lập tức học viên sẽ bị 0 điểm…là những bất cập trong phần thi mô phỏng.

Tây Nguyên khi nào có thêm đường cao tốc?

Nghị quyết số 23-NQ/TW đặt ra mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành 5 tuyến cao tốc vùng Tây Nguyên: Quy Nhơn - Pleiku, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa - Chơn Thành, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương.

Nguy cơ đứt đường tuyến độc đạo, Cục Đường bộ chỉ đạo khẩn

Nguy cơ đứt đường tại tuyến độc đạo nối giữa huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) và huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu), Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo địa phương ban bố tình huống khẩn cấp.

Ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tư vấn thiết kế phải khơi thông dòng chảy

Ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giâu có một phần lỗi thuộc tư vấn thiết kế, do đó đơn vị này phải chịu toàn bộ chi phí khơi thông dòng chảy. Đây cũng là giải pháp trước mắt chống ngập cho tuyến cao tốc này.

Thông xe cao tốc phải thần tốc xây trạm dừng nghỉ

Theo các chuyên gia, với 36 trạm dừng nghỉ đã quy hoạch trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, rất cần sự thần tốc trong xây dựng trạm dừng nghỉ ở những tuyến đã thông xe bởi đây là nhu cầu bức thiết.