Theo ABC News, trong ngày 24/7 (giờ địa phương), các bác sĩ của Nhà Trắng cho biết, tình hình sức khỏe của Tổng thống Joe Biden đã có những chuyển biến tích cực. Triệu chứng chủ yếu của ông Biden hiện tại là đau họng, các vấn đề khác như sổ mũi, ho và đau nhức cơ thể đã thuyên giảm đáng kể.

Điều phối viên Covid-19 của Nhà Trắng Ashish Jha chia sẻ, Tổng thống Joe Biden có thể bị nhiễm một biến thể phụ của Omicron gọi là BA.5, có khả năng lây truyền nhanh hơn các biến thể khác. Các bác sĩ của Nhà Trắng sẽ giám sát chặt chẽ quá trình điều trị bằng Paxlovid của ông Biden và liên tục cập nhật diễn biến mới nhất.

Trong thời gian uống thuốc trị Covid-19, ông Biden đã phải tạm dừng việc uống các loại thuốc khác như thường lệ để tránh phản ứng không mong muốn. Các loại thuốc Tổng thống Mỹ phải tạm ngừng sử dụng bao gồm apixaban - thuốc chống đông máu và rosuvastatin - thuốc điều trị cholesterol.

Tình trạng sức khỏe của Tổng thống Joe Biden tiến triển tích cực. Ảnh: ABC

"Tổng thống Biden đã có một ngày thứ Bảy tuyệt vời, cảm thấy hết sức khỏe khoắn. Ông ấy nói mình có một giấc ngủ ngon, ăn hết bữa sáng và bữa trưa, ông ấy còn cho tôi xem đĩa ăn của mình", ông Jha cho biết.

Cũng theo các bác sĩ của Nhà Trắng, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây Covid-19 của ông Biden, nhưng 17 người có tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ hiện vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính. Tổng thống Joe Biden được xác định mắc Covid-19 hôm 21/7, chỉ ít lâu sau khi trở về từ chuyến công du Trung Đông. Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng gửi lời chúc ông Biden nhanh chóng bình phục.

Việt Dũng