Theo News Week, trong ngày 20/7 (giờ địa phương), Nhà Trắng đã phải làm rõ thông tin về việc Tổng thống Joe Biden "bị ung thư". Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, ông Biden đã đề cập đến một chẩn đoán về ung thư da, đã được điều trị trước khi nhậm chức.

Trước đó, Tổng thống Biden đã có bài phát biểu về tình trạng nóng lên toàn cầu ở thị trấn Somerset (bang Massachusetts). Trong bài phát biểu của mình, ông Biden chia sẻ, khí thải từ các nhà máy lọc dầu gần nơi ông sống khi còn nhỏ ở Claymont (bang Delaware) đã gây ra nhiều vấn đề trong khu vực.

"Ở quê tôi có nhiều nhà máy lọc dầu hơn cả Houston, tôi còn nhớ như in hình ảnh mẹ mình phải gạt đi những vệt dầu bám trên kính ô tô vào mỗi buổi sáng. Đây là nguyên nhân khiến tôi và nhiều người đồng trang lứa bị ung thư, và cũng khiến Delaware có tỷ lệ ung thư cao nhất toàn quốc suốt một thời gian dài", Tổng thống Biden nhấn mạnh trong bài phát biểu.

Nhà Trắng làm rõ thông tin Tổng thống Biden bị ung thư. Ảnh: AP

Do trong bài phát biểu của mình, ông Biden sử dụng thì hiện tại để nói về vấn đề "ung thư", nhiều người đã phải đặt câu hỏi về tình trạng sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ.

Chỉ vài giờ sau phát biểu của ông Biden, người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates đã lên tiếng làm rõ vấn đề này. Theo đó, Tổng thống Biden đang đề cập đến bệnh ung thư da đã được loại bỏ trước khi ông nhậm chức, hiện ông Biden không có vấn đề nào nghiêm trọng về sức khỏe.

"Trong bản tóm tắt về sức khỏe được công bố vào tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Biden được ghi nhận đã 'loại bỏ một số ung thư da cục bộ, không phải khối u ác tính' trước khi bắt đầu nhiệm kỳ. Bản báo cáo cũng khẳng định 'không có bất kỳ khu vực ung thư da nào đáng ngờ tại thời điểm này', cũng như không có yêu cầu sinh thiết. Đó là những gì mà Tổng thống đề cập tới", ông Bates cho biết.

Việt Dũng