“Tôi rất lo lắng về tình hình ở Ukraine vì tôi sợ tình hình sẽ leo thang hơn nữa. Ukraine mới bắt đầu cuộc tấn công và sẽ mạnh hơn gấp nhiều lần”, ông Vucic nói với kênh Happy TV hôm 12/6.

Theo ông Vucic, các sự kiện ở Ukraine góp phần gia tăng áp lực đối với Serbia trong bối cảnh bị trừng phạt.

“Chúng tôi đã tuân thủ lập trường kể từ ngày xảy ra xung đột ở Ukraine một cách tự tin, mạnh mẽ, kiên quyết và có trách nhiệm”, ông Vucic nói và tuyên bố duy trì chính sách từ chối tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. Ảnh: AP

Ukraine có thể trở thành thành viên NATO trong tương lai

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Ukraine có thể trở thành thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong tương lai.

“Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Bucharest năm 2008 một tuyên bố đã được thông qua nêu rõ Ukraine vào một thời điểm nào đó trong tương lai sẽ gia nhập NATO. Không có gì thay đổi ở đây”, ông Kirby nói khi trả lời câu hỏi của báo giới liệu Washington có ủng hộ Kiev gia nhập NATO tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Vilnius (Lithuania) vào tháng 7 hay không.

Bên cạnh đó, khi nói về triển vọng mời Kiev gia nhập NATO trong những tháng tới, ông Kirby nói thêm Mỹ “không có bất kỳ quan điểm nào”.

“Chính sách về thành viên NATO của chúng tôi vẫn không thay đổi. Tất nhiên, chúng tôi tiếp tục ủng hộ chính sách mở cửa của NATO”, ông Kirby giải thích.