Trong ngày đầu thời tiết Hà Nội giá lạnh trở lại với 13 độ C, mưa rả rích suốt từ sáng đến tối, các ngả đường trung tâm thủ đô lại ùn tắc kéo dài. Hình ảnh tại đường Nguyễn Xiển lúc 18h30.

Dù đã tính toán đi làm về sớm trước 16h để tránh bị kẹt giữa dòng người, một số nhân viên văn phòng, doanh nghiệp tư nhân vẫn phải chịu cảnh ùn ứ ngay từ hơn 16h. Nhiều thời điểm, các phương tiện phải dừng lại đứng yên một chỗ mất 5 phút.

Lối lên đường trên cao Vành đai 3 tại đoạn Phạm Hùng lúc 18h30. Đây là cung đường gây ám ảnh nhất về tình trạng ùn tắc kéo dài đối với nhiều tài xế vì không còn cách lựa chọn nào khác để ra và vào thủ đô.

Giao với đường Nguyễn Xiển là đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), một trong những điểm đen ùn tắc giao thông nhiều năm qua. Kể từ khi trên tuyến huyết mạch này có hệ thống đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, cảnh tượng rối loạn, ùn ùn chen lấn của người tham gia giao thông vẫn chưa được cải thiện.

Đi sâu xuống phía dưới gần quận Hà Đông là tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú, người đi làm về, sinh viên rời giảng đường cũng phải chật vật mới có thể bắt xe buýt. Hình ảnh tại cổng trường Đại học Hà Nội lúc 18h.

Cảnh tương tự trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) lúc 18h10.

Một phụ nữ chở học sinh đan tay vào nhau cho đỡ lạnh trong khi dừng chờ các phương tiện phía trước di chuyển.

Phố Xã Đàn (quận Đống Đa) như thường lệ, mỗi khi ùn tắc giao thông chỉ thấy ôtô lấn át hết các làn đường, còn người đi xe máy len lỏi vào các vị trí trống.

Nút giao Khâm Thiên - Tôn Đức Thắng lúc 18h45, hệ thống đèn tín hiệu nhiều lần bị vô hiệu hóa, các phương tiện phải đi theo sự điều tiết của CSGT.

Vòng xoay ngã 6 Ô Chợ Dừa, một trong những nút giao lớn nhất thủ đô bị rối loạn lúc 19h. Nhiều người đi làm về muộn và không còn ngả đường nào để chọn lựa, tránh được lối này, đi sang lối kia cũng bị kẹt cứng.