Theo Reuters, trong tuyên bố phát đi hôm nay (5/6), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đã huy động 6 tiểu đoàn xe cơ giới và 2 tiểu đoàn xe tăng tấn công các lực lượng Moscow ở phía nam Donetsk sáng 4/6. Đây là nơi Moscow từ lâu nghi ngờ Kiev sẽ tìm cách chọc thủng tuyến phòng thủ của những vùng lãnh thổ đang nằm dưới sự kiểm soát của quân Nga.

Lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

Nhà chức trách Nga khẳng định, cuộc phản kích quy mô lớn nói trên của Ukraine không thành công, khiến Kiev mất 250 binh sĩ, 16 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh cùng 21 phương tiện chiến đấu bọc thép.

Trong tuyên bố cùng ngày 5/6, Oleksandr Syrskyi, chỉ huy các lực lượng bộ binh Ukraine nói quân Kiev đang tiếp tục “tiến về phía trước” gần thành phố Bakhmut ở phía bắc Donetsk. Ông Syrskyi không đề cập đến thông tin phản kích.

Báo cáo cập nhật tình hình chiến sự của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng chỉ nêu đã có 29 vụ giao tranh ở hai vùng miền đông Donetsk và Luhansk.

Dù không phản hồi trực tiếp tuyên bố của phía Nga, nhưng Trung tâm truyền thông chiến lược của Kiev cáo buộc Moscow đang đưa ra thông tin không chính xác về cuộc phản kích, các hướng tấn công cũng như tổn thất của quân đội Ukraine.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin nói trên.

Quân đội Ukraine kêu gọi giữ im lặng về chiến dịch phản công

Theo CNN, trong một đoạn video đang được các quan chức Ukraine chia sẻ trên mạng xã hội, quân đội nước này kêu gọi việc giữ im lặng trước bất kỳ tin tức nào về một cuộc phản công dự kiến.

Đoạn video quay cảnh các binh sĩ Ukraine đang ra hiệu im lặng. “Các kế hoạch cần sự im lặng. Sự khởi đầu (của cuộc phản công) sẽ không được công bố" là nội dung thông điệp ở cuối đoạn video được Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar đăng tải trên kênh Telegram.

>>> Xem tin tức thế giới trên báo VietNamNet