Hiện trường vụ pháo kích trung tâm lưu trú tạm thời ở Belgorod, Nga. Ảnh: CNN

“Người bảo vệ trung tâm đã tử vong. Thêm 2 người nữa bị thương. Họ đang trong tình trạng nguy kịch và được chăm sóc tích cực”, Thống đốc Vyacheslav Gladkov chia sẻ trên Telegram.

Moscow tố cáo Kiev đang gia tăng các vụ tấn công vào lãnh thổ nước này ở dọc biên giới. Tuần trước, nhà chức trách Nga tuyên bố đã ngăn chặn và đẩy lui một “nhóm phá hoại” có liên kết với quân đội Ukraine tấn công vùng Belgorod.

Theo CNN, Kiev thường giữ im lặng hoặc bác bỏ cáo buộc tập kích vào bên trong lãnh thổ Nga. Trong khi, các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập những thông tin như trên.

Hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở Nga

Thống đốc vùng Krasnodar, miền nam Nga cho biết bể chứa nhiên liệu tại một nhà máy lọc dầu địa phương đã bốc cháy do bị máy bay không người lái (UAV) tấn công. 

“Một vụ hỏa hoạn bùng phát trong khu vực của nhà máy lọc dầu Afipsky. Một thiết bị chưng cất dầu mazut đã bốc cháy. Tạm thời nguyên nhân được cho là do một cuộc tấn công bằng UAV", Veniamin Kondratyev, Thống đốc vùng Krasnodar viết trên kênh Telegram hôm nay (31/5).

Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Kondratyev cho biết thêm, đám cháy đã được khống chế trong khu vực diện tích 100m2 và được dập tắt hoàn không lâu sau đó. Không có ai bị tổn hại gì trong sự cố.