RIA Novosti đưa tin, hôm nay (31/5) Bộ Nội vụ Nga đưa vào danh sách truy nã Phó Tổng tham mưu trưởng Thường trực Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine Igor Kolesnik và 2 tướng khác là Oleksandr Lokota, Andrei Grishchenko vì các cáo buộc liên quan đến làm hại hơn 500 thường dân ở Donbass.

“Igor Kolesnik, Oleksandr Lokota và Andrei Grishchenko nằm trong danh sách truy nã theo một điều khoản của Bộ luật Hình sự Nga”, dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết, nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào.

Trước đó, Nga cũng đưa Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny, Tư lệnh lục quân Ukraine Alexander Syrsky vào danh sách truy nã.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, Hanna Maliar, chỉ trích đây là một nỗ lực của Nga nhằm làm mất tinh thần các lực lượng của Kiev.

Ảnh: RIA Novosti 

Xe tăng Ukraine nã đạn vào trạm kiểm soát biên giới của Nga ở tỉnh Bryansk

Theo Avia.pro, trạm kiểm soát biên giới ở khu định cư Pogar thuộc tỉnh Bryansk của Nga đã bị xe tăng Ukraine bắn phá.

Các báo cáo ban đầu cho hay, cuộc tấn công bắt đầu vào khoảng 5h30 (giờ địa phương) và kéo dài khoảng 30 phút. Trong thời gian này, khoảng 10 quả đạn pháo đã được bắn ra nhắm vào trạm kiểm soát biên giới của Nga.

Theo chính quyền địa phương, không ghi nhận thương vong trong cuộc pháo kích của Ukraine, tuy nhiên một số ngôi nhà bị hư hại.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

>> Xem tình hình thế giới mới nhất trên báo VietNamNet